ภาพศิลปะผ่านทฤษฏี

By | กรกฎาคม 3, 2020

ศิลปะเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับมนุษย์มาช้านานและมีการเกิดขึ้นของศิลปะมานานอย่างมากแล้ว ถึงแม้ศิลปะเป็นสิ่งที่เรามักจะเข้าใจว่าเกิดจากการสร้างสรรค์และจินตนาการของคนคนหนึ่งและสามารถที่จะสร้างสรรค์จินตนาเหล่านั้นออกมาผ่านภาพวาด รูปปั้นและศิลปะในด้านอื่นๆเป็นต้น แต่ความเป็นจริงแล้วนั้นศิลปะไม่ได้เกิดจากจินตนานการเพียงเท่านั้น

เพราะในบางครั้งสิ่งที่ทำให้เกิดศิลปะใหม่ขึ้นได้นั้นก็เกิดจากทฤษฎีต่างๆที่นำมาใช้ร่วมกับศิลปะนั่นเอง ดังนั้นเราอาจจะต้องทำความเข้าใจในเรื่องขงศิลปะใหม่อีกครั้งเพราะศิลปะไม่ได้มีเพียงทฤฎีการจินตนาการและสามารถที่จะสร้างสรรค์ผลงานออกมาเพียงเท่านั้นแต่ศิลปะยังมีการถ่ายทอดผานทฤษฎีอื่นๆที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็น

ทฤษฎีการเลียนแบบ ถึงแม้จะเป็นการเลียนแบบแต่ก็เป็นสิ่งที่จะสามารถสร้างสรรค์ปลงานทางด้านศิลปะให้เกิดขึ้นมาเป็นผลงานชิ้นใหม่ได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว และทฤษฎีการเลียนแบบที่ว่านี้นั้นก็คือการเลียนแบบ สิ่งต่างๆ บนโลกใบนี้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์ธรรมชาตอและสภาพแวดล้อมที่อยู่ตรวหน้าของเรา การนำทฤษฎีนี้มาใช้ในงานศิลปะนั้นก็เพื่อมห้ได้สิ่งที่ต้องการหรือสิ่งที่อยู๋ตรงหน้าเป็นสิ่งที่มีอยู่แล้วแต่นำมาสร้างสรรค์ให้เกิดงานชิ้นใหม่ทางด้านศิลปะขึ้นและการเลียนแบบในการสร้างสรรค์ศิลปะสามารถที่จะเลียนแบบสิ่งต่างๆได้ทุกอย่างบนโลกใบนี้เลยทีเดียว

ทฤษฎีการแสดงออกทางความรู้สึก ความรู้สึกเป็นสิ่งที่อย฿รองลงมาจากจินตนาการ จึงเป็นทฤษฎีที่อาจจะทำให้เกิดความแปลกใหม่ของงานศิลปะ เพราะนอกจากจินตนาการแล้วการที่จะสร่างสรรค์ผลงานทางด้านศิลปะให้ออกมาดูมีชีวิตชีวาและสวยงามนั้นการนำทฤษฎีการแสดงออกทางความรู้สึกเข้ามาใช้ร่วมนั้นก็จะทำให้ผลงานศิลปะของเรานั้นมีคสามพิเศษมากขึ้น ซึ่งความรู้สึกสามารถที่จะสื่อผ่านศิลปะได้และศิลปะจะช่วยปลอมประโลมความรู้สึกเหล่านั้นด้วยนั่นเอง

ทฤษฎีรูปทรง เพราะศิลปะไม่ได้มีเพียงการจินตนาการเท่านั้น การทำศิลปะให้เป็นไปตามรูปทรงของสิ่งที่ควรจะเป็นต่างๆนั้นก็ถือว่าเป็นการสร้างสรรค์ศิลปะที่ดีเลยทีเดียวโดยการนำทฤษฎีรูปทรงมาใช้นั้นเราสามารถที่จะเห็นได้บ่อยครั้งมาก ในการเรียนวิชาศิลปะในการวาดรูปนั้นก็มักจะให้เริ่มต้นด้วยการวาดรูปตามรูปทรงต่างๆนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นทรงกลม ทรงเหลี่ยม ทรงรี เป็นต้น เพราะสิ่งเหล่านี้สามารถที่จะนำมาผสมผสานกับจิตนาการต่างๆของเราได้ในอนาคต

ทฤษฎีทางความคิด จินตนาการบางครั้งไม่เพียงพอ เพราะในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะให้ออกมาน่าสนใจนั้น การใช้ทฤฎีทางความคิด การสร้างสรรค์ให้ผลงานเป็นสิ่งที่สามารถคิดตามได้หรือเป็นสิ่งที่มห้ประโยชน์กับผู้ชมและตัวศิลปินได้นั่นเอง ความคิดในการรวบรวมจินตนาการเพื่อถ่ายทอดสิ่งเหล่านั้นออกมาผ่านงานศิลปะ ทฤฎีทางความคิดจึงเป็นสิ่งที่ค่อนข้างมีความำคัญและเป็นสิ่งที่ผู้สร้างสรรค์จะต้องมีการคำนึงนเรื่องทฤษฎีทางความคิดเสมอ

 

สนับสนุนโดย  แทงบอลออนไลน์