ภูเขาช็อกโกแลตกับตำนานอันน่าเหลือเชื่อที่ประเทศฟิลิปปินส์

By | กรกฎาคม 23, 2020

สถานที่เที่ยวภูเขาช็อกโกแลตแห่งนี้นั้นเป็นสถานที่เที่ยวอันโด่งดังเป็นอย่างมากโดยจะมีภูเขาแนวสีน้ำตาลออกทองๆเต็มไปหมดเดี๋ยวจะมีภูเขาเยอะมากกว่า 1000 ลูกด้วยกันโดยพวกเขาเหล่านี้นั้นจะมีสีทองแต่พื้นหญ้าและต้นไม้บริเวณรอบข้างกับมีสีเขียวขจีโดยที่นี่เองนั้นก็มีตำนานเช่นเดียวกันเป็นตำนานของต้นกำเนิดแห่งภูเขาแห่งนี้ซึ่งเรื่องราวในตำนานมีอยู่ว่าเมื่อหลายร้อยปีที่แล้วนั้น

ได้มีควายตัวหนึ่งซึ่งวันนั้นมีขนาดที่ใหญ่มากซึ่งมีขนาดที่ใหญ่มากกว่าภูเขาช็อกโกแลตแห่งนี้อีกด้วยวันนั้นมักจะมาทำลายพืชผลของชาวนาและมักจะมากินอาหารทำของเสียหายของชาวบ้านทำให้ชาวบ้านนั้นมีความโมโหแต่เนื่องจากมันตัวใหญ่จึงไม่สามารถที่จะทำอะไรได้จึงจำใจที่จะต้องปล่อยมันไปแต่ด้วยความที่ผ่านมานานคนผลิตก็ไม่ดีสักเท่าไหร่

เนื่องจากเจ้าควายตัวนี้ค่อยมารังควานอยู่ทำให้ชาวบ้านตกลงกันว่าจะนำอาหารที่เน่าเสียมาวางไว้เป็นกองขนาดใหญ่และบอกให้เจ้าควายยักษ์กินอาหารในกองนี้ซึ่งเป็นอาหารเน่าหลอกให้มันกินเข้าไปมันจะได้ท้องเสียปวดท้องมันจะได้เลือกที่จะไม่กลับมาที่นี่อีกโดยหลายวันต่อมาชาวบ้านก็ได้รวบรวมอาหารเน่าเสียรวมไปถึงขยะต่างๆมาวางไว้เป็นกองภูเขาขนาดยักษ์และเมื่อเจ้าควายตัวขนาดใหญ่จะมาทำลายผลผลิตของชาวบ้านและกินอาหารชาวบ้านนั้นมันก็ได้เห็นกับกขอาหารเน่าขนาดใหญ่รวมไปถึงกองขยะขนาดใหญ่

แต่ด้วยความโง่เขลามันจึงไม่รู้ว่าเจ้าสิ่งนี้นั้นคืออาหารเน่าและกองขยะดังนั้นมันจึงได้ไปถามกับชาวบ้านว่านี่คืออาหารที่ชาวบ้านเตรียมมาให้มันหรือเปล่าชาวบ้านก็บอกว่านี่คืออาหารที่พวกเขานั้นตั้งใจเตรียมไว้ให้เจ้าควายเมื่อได้ยินดังนั้นก็รีบวิ่งไปที่กองอาหารกองโตและก็กินอย่างมูมมามตะกละตะกรามกินอาหารเน่าและกินของหลายๆอย่างเข้าไปจนหมดถังขยะอาหารเท่านั้นก็หายไปหมดเลย

โดยไม่นานนักผ่านไปประมาณ 5 นาทีเจ้าควายตัวยักษ์ก็เริ่มมีการปวดท้องหนักเป็นอย่างมากโดยมันนั้นปวดท้องจนแทบจะทนไม่ไหวและมันก็ได้อึออกมาเป็นกองขนาดใหญ่มากกว่า 1,200 กองโดยหลังจากนั้นเองเจ้าอึ ของควายตัวยักษ์ก็ได้เริ่มแห้งลงเดินวันนั้นก็ได้กลายเป็นภูเขาหลายๆรูปนี้โดยทุกๆครั้งที่เข้าสู่ฤดูแล้งมันนั้นก็จะกลายเป็นสีน้ำตาลออกทองๆ

แบบที่ไม่เคยเป็นที่ไหนมาก่อนทั้งๆที่ตรงอื่นนั้นกลับเป็นสีเขียวขจีแต่ภูเขาเหล่านี้นั้นกลับมีสีน้ำตาลออกทองทำให้ทุกคนนั้นได้ตั้งชื่อมันว่าภูเขาช็อกโกแลตเนื่องจากมันมีสีที่คล้ายช็อกโกแลตขนมหวานที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีในทุกๆวันนี้

 

สนับสนุนโดย   สมัคร gclub ไม่มีขั้นต่ำ