ตำนานไซเรน นางเงือกในท้องทะเล

By | ตุลาคม 7, 2020

มีตำนานเล่าขานเรื่องหนึ่งที่นักท่องเรือและชาวประมงในสมัยก่อนจะรู้จักกันดี นั่นคือตำนานนางเงือกในท้องทะเลที่มีนามว่า ไซเรน ซึ่งเธอเปรียบเสมือนนางฟ้าในท้องทะเลที่มักจะส่งเสียงเพลงกล่อมนักเดินทางในท้องทะเลให้เคลิบเคลิ้มไปกับเสียงของเธอ อีกทั้งเธอยังแปลงร่างเป็นสาวสวยหุ่นดี ที่หลอกล่อนักเดินทางให้ลงไปในทะเล

และเธอก็ได้จับพวกเค้าเหล่านั้นกินเป็นอาหาร เพราะในความเป็นจริงแล้วเธอไม่ได้เป็นนางฟ้าแต่อย่างใด แต่เธอเป็นปีศาจนางเงือกสองหางที่มีหน้าตาสวยและรูปร่างที่งดงาม และคอยจับนักเดินทางกินเป็นอาหาร โดยใช้วิธีการแปลงร่างเป็นคนแล้วขึ้นมาบนเรือ ด้วยความสละสวยพร้อมด้วยเสียงอันไพเราะของเธอนั้น จึงทำให้คนบนเรือหลงใหล และคล้อยตามเธอลงทะเลไป ซึ่งตำนานนี้เป็นที่เล่าขานกันมาและเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก แต่ใครจะเชื่อว่า กาแฟยี่ห้อดังเจ้าหนึ่งที่ชื่อว่า Starbucks จะมีหัวทางการค้านำตำนานไซเรนนี้ มาเป็นสัญลักษณ์ทางการค้าของกาแฟตัวเอง

ด้วยมีความเชื่อดั่งในตำนานว่า เมื่อมีรูปของเธอติดอยู่ที่แก้วกาแฟนั้น จะทำให้ผู้คนหลงใหลและซื้อกาแฟแก้วนั้นไปรับประทาน ซึ่งหากใครเป็นแฟนของกาแฟยี่ห้อนี้แล้วนั้นจะรู้สึกได้ทันที ที่เดินเข้าร้านกาแฟแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นสาขาใดในโลกนั้น ร้านกาแฟยี่ห้อนี้จะมีการเปิดเพลงที่ชวนหลงใหลมากกว่าร้านกาแฟยี่ห้ออื่นๆ ถึงขนาดมีคนนำเพลงของร้านกาแฟนี้ มาร้อยลงเรียบลำดับมาปล่อยในยูทูปให้คนทำนั่งงานไป จิบกาแฟ Starbucks ไป และนั่งทำงานที่บ้านเปิดเพลงไป จนเหมือนว่ามีความรู้สึกอยู่ที่ร้านกาแฟ Starbucks ยังไงอย่างนั้นเลยทีเดียว

ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องยอมใจของผู้บริหารของกาแฟยี่ห้อนี้ ที่หยิบตำนานของนางเงือกสาวสองหางอย่างนางเงือกไซเรน มาเป็นสัญลักษณ์ทางการค้า แต่ถึงแม้ว่าจะมีนักดื่มกาแฟ หรือคนที่ชอบศึกษาตำนานจะพยายามเถียงหรือคัดค้านว่า เธอไม่ใช่นากเงือกแสนสวยสองหาง แต่แท้จริงแล้วเธอคือปีศาจนางเงือกสองหางที่แสนจะร้ายกาย ที่คอยจับนักเดินทางทะเลไปกินเป็นอาหารต่างหาก

ซึ่งในเวลานี้ก็คงไม่ได้มีใครสนใจเท่าไหร่นัก เพราะต้องยอมรับกันตามตรงไปแล้วว่า จะด้วยสัญลักษณ์ไอคอนนี้ก็ดี หรือจะเป็นที่รสชาติของกาแฟที่ถูกปากคนทั่วโลกนั้น เราเราก็คงต้องยอมรับว่ากาแฟยี่ห้อนี้นั้น กลายเป็นกาแฟที่ถือว่ามียอดผู้ดื่มเป็นอันดับหนึ่งของโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย   ดาวน์โหลด Gclub