ตำนานตุ๊กตาผี

By | ตุลาคม 14, 2020

       ในตำนานเกาะกะตาผีนี้เป็นตำนานที่เกิดขึ้นในประเทศเม็กซิโกซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เกาะแห่งหนึ่งโดยมีการเรียกชื่อเกาะแห่งนี้เป็นภาษาสเปนว่า la isla de las munecas ซึ่งถ้าหากใครได้ไปเห็นเกาะแห่งนี้แล้วจะเกิดความรู้สึกสยองขวัญแทนที่จะเกิดความสวยงามเนื่องจากว่าเกาะแห่งนี้จะมีต้นไม้ขึ้นเป็นจำนวนมากแต่ที่น่ากลัวนั่นก็เพราะว่ามีการนำตุ๊กตาเป็นจำนวนมากไปแขวนไว้ตามบริเวณต้นไม้นั่นเอง

ซึ่งสถานที่แขวนส่วนใหญ่นั้นจะเป็นต้นไม้ที่ขึ้นอยู่ตรงบริเวณบึงแห่งหนึ่งโดยมีความเชื่อเกี่ยวกับตำนานที่นำตุ๊กตามาแขวนว่า ในอดีตนั้นได้มีผู้ชายคนหนึ่งเขาชื่อว่า Don julian Santana   เขาได้มีการสละแล้วซึ่งทางโลกและปฏิบัติตนเข้าสู่ทางธรรมโดยยึดถือว่าตนเองนั้นเป็นนักพรตเขาได้เดินทางมาที่เกาะแห่งหนึ่ง

โดยเขาเดินทางมาที่เกาะแห่งนี้กับครอบครัวของเขาซึ่งเขาได้มีการเขียนเล่าเรื่องเกาะที่เขาอาศัยอยู่นี้ว่าในช่วงที่เขาเดินทางมาอยู่ที่เกาะแห่งนี้มีเหตุการณ์หนึ่งที่ทำให้เขานั้น ความหวาดกลัวเป็นอย่างมากเมื่อมีอยู่วันหนึ่งมีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งมาเล่นน้ำในบึงที่เกาะแห่งนี้และเธอนั้นได้จมน้ำเสียชีวิตเขาได้พยายามงมหาร่างของเธอและรอให้ร่างของเธอลอยขึ้นมาหน่อยน้ำแต่ก็ไม่สามารถหาร่างของเธอได้หลังจากนั้นเมื่อเวลาผ่านไปที่บึงแห่งนี้เกิดน้ำแห้งขอดเขาจึงกลับมาที่บึงอีกครั้งหนึ่งเพื่อหวังว่าจะเจอเข้ากับโครงกระดูกของเด็กหญิง

โดยเขาต้องการที่จะนำกระดูกของเด็กหญิงนั้นไปทำพิธีทางศาสนาแต่อย่างไรก็ตามเมื่อเขาเดินทางมาที่บึงเขากลับไม่พบโครงกระดูกของเด็กหญิงแต่อย่างใดสิ่งที่เข้าพบเห็นสิ่งเดียวภายใต้ก้นบึ้งของบึงก็คือตุ๊กตาผู้หญิงตัวหนึ่งซึ่งนอนอยู่ภายในบึงที่ไม่มีน้ำแล้วเขาจึงได้นำตุ๊กตาดังกล่าวนั้นไปเป็นตัวแทนของเด็กหญิงเลยเขานำตุ๊กตากลับไปที่บ้านแนะนำไปแขวนไว้ตรงบริเวณต้นไม้ใกล้บ้านแต่หลังจากที่เขานำตุ๊กตาไปแขวนไว้คืนแล้วคืนเล่าที่เขาต้องเจอกับเรื่องประหลาดนั่น

ก็คือเขามักจะได้ยินเสียงเด็กผู้หญิงร้องขอความช่วยเหลือมาจากแหล่งน้ำรวมถึงเขาจะได้ยินเด็กผู้หญิงร้องโหยหวนและบางคืนก็อาจจะได้ยินเสียงเด็กผู้หญิงร้องเพลงซึ่งเขาเชื่อว่าเสียงที่เขาได้ยินในทุกค่ำคืนนั้นมาจากตุ๊กตาตัวดังกล่าวนั้นเองโดยเขาชื่อว่าเด็กหญิงน่าจะรู้สึกเหงาและว้าเหว่ที่ต้องเสียชีวิตเพียงลำพังในเมืองแห่งนั้น

ดังนั้นนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา  Don julian จึงได้นำตุ๊กตาตัวดังกล่าวไปทำการแขวนไว้ตามต้นไม้โรงเรียนบึงแห่งนั้นและยังนำตุ๊กตาตัวอื่นๆไปแขวนเพิ่มอีกด้วยโดยหวังว่าตุ๊กตาทุกตัวที่เขานำไปแขวนนั้นจะกลายเป็นเพื่อนของเด็กหญิงไม่ให้เธอได้เหงาอีกต่อไป และนับตั้งแต่เขานำตุ๊กตาไปแขวนไว้เขาก็ไม่เคยได้ยินเสียงเด็กผู้หญิงร้องไห้อีกเลย

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย   gclub