เทคนิคที่น่าสนใจสำหรับคนเล่นกีต้าร์โปร่ง

By | ธันวาคม 10, 2020

การเล่นกีต้าร์โปร่งซึ่งจะเป็นเหมือนดนตรีที่เล่นง่ายที่สุด บางครั้งหลายคนก้อาจจะสงสัยว่าทำไมการเล่นกีต้าร์โปร่งนั้นจะต้องมีเทคานิคในการเล่นมากมายซึ่งความเป็นจริงแล้วนั้นการเล่นกีต้าโปร่งเป็นการเล่นดนตรีที่เรียบง่ายมากแต่สิ่งที่เยอะและยากนั้นก็คือจะเล่นกีต้าร์โปร่งอย่างไรให้มีเสน่ห์ เพราะกีต้าร์โปร่งใครๆก็สามารถที่จะเล่นได้

ดังนั้นแล้วในการเล่นกีต้าร์โปร่งใหๆมีเสน่ห์และน่าสนใจดึงดึงผู้ชมและผู้ฟังนั้นก็คือการเล่นกีต้าร์โปร่งให้มีเสน์นั่นเอง และการจะเล่นให้มีเสน่ห์นั้นก็จะต้องมีข้อควรรู้เพื่อสร้างเสหน่ห์ในการเล่นกีต้าโปร่งนั่นเอง ซึ่งเทคนิคของแต่ละคนอาจจะมีความแตกต่างกันไปแต่ถ้าหากพูดถึงเทคนิคทั่วไปและเทคนิคพื้นฐานนั้นจะเน้นเป็น5ข้อด้วยกันที่คนเล่นกีต้าร์โปร่งนั้นควรจะต้องรู้

เริ่มจากสิ่งแรกสำหรับการสร้างสเน่ห์ในการเล่นกีต้าโปร่งเลยก็คือ เรื่องของน้ำหนักหรือDynamic สิ่งนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากในการจะสร้างสเน่ห์ในการเล่นกีต้าโปร่ง ด้วยที่ว่ากีต้าร์โปร่งนั้นเป็นอุปกรณ์และเครื่องดนตรีที่สามารถถ่ายทอดอารมร์ของผู้เล่นออกมาได้ง่ายที่สุดแต่ในการเล่นกีต้าร์โปร่งนั้นอารมณ์ที่จะถูกถ่ายทอดออกมาจากผู้เล่นก็ขึ้นอยู่ที่น้ำหนักในการเล่นด้วย

เพราะถ้าหากเราลองฟังเพลงแล้วนั้นเราก็หจะสังเกตได้ว่าในแต่ละเพลงนั้นก็จะมีค่อนข้างหลากหลายอารมณ์ ยกตัวอย่างเช่นยางท่อนที่ต้องเบาบางท่อนที่ต้องดังเป็นต้น ซึ่งสิ่งนี้ก็จะช่วยทำให้การเล่นกีต้าร์โปร่งนั้นมีสเน่ห์มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

การเพิ่มลูกเล่นเข้าไปจากการตีคอร์ดแบบธรรมดา  ด้วยการใส่ Melody ในการเปลี่ยนคอร์ดเพื่อให้ในการเปลี่ยนคอร์ดนั้นเป็นไปอย่างลงตัวและลื่นไหลมากขึ้น การเพิ่มลูกเล่นนั้นก้จ่วยทำให้ดนตรีมีสเน่หืและน่าสนใจที่สำคัญช่วยเพิ่มความสบายหูให้ดนตรีนั้นดูไม่แข็งและมีความอ่อนไหวไปตามอารมร์ด้วย ซึ่งเทคนี้นั้นอาจจะต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจและฝึกฝนให้เกิดความเชี่ยวชาญสักหน่อยแต่ถ้าหากเพิ่มลูกเล่นนี้เข้าไปแล้วก็จะทำให้การเล่นกีต้าร์โปร่งของเรานั้นน่าฟังและน่าสนใจมากขึ้น

การเลี่ยงสายเปิดเมื่อเปลี่ยนคอร์ด สิ่งนี้ถือว่าเป็นปัยหาอย่างมากสำหรับมือใหม่หรือผู้ที่เล่นกีต้าร์โปร่งในช่วงแรกๆ เพราะการไปโดนสายเปิดขณะเปลี่ยนคอร์ดนั้นก็จะทำให้ดนตรีนั้นมีความรกเกินไป สามารถหลีกเลี่ยงได้โดยการ Mute สายจะดีกว่า ก็จะทำให้ดนตรีนั้นไม่รกและมีความไพเราะมากขึ้นด้วย ดังนั้นแล้วการควบคุมเสียงกีต้าร์ให้มีความพอดีไม่ฟุ้งเกินไปก็ถือเป็นสเหน์ที่สำคัญเช่นกัน

เทคนิคการเกาตบ ถือว่าเป็นเทคนิคที่สร้างสเน่ห์ให้การเล่นกีต้าร์โปร่งอย่างมากเพราะเทคนิคนี้นั้นทำให้การเกานั้นเปลี่ยนจากการเกาธรรมดาดูน่าฟังและครบเครื่องมากขึ้นและทำให้ดนตรีนั้นมี Groove มากขึ้นด้วยนั่นเอง เทคนิคเหล่านี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างสเน่ห์ในการเล่นกีต้าร์โปร่งให้น่าสนใจมากขึ้นนั่นเอง

 

สนับสนุนโดย   gclub slot เล่นผ่านเว็บ