ตำนานพระอุ้มหมา ชีอุ้มแมว

By | มีนาคม 10, 2021

   สำหรับตํานานพระอุ้มหมาชีอุ้มแมวนั้นเป็นตำนานที่มีการเล่าขานมานานหลายสิบปีแล้วโดยตำนานนั้นมีการกล่าวไว้ว่าหากเราเดินออกไปนอกบ้านและไปเจอพระที่อุ้มหมาสีดำหรือเจอแม่ชีที่อุ้มแมวสีดำให้พยายามเดินหนีไปให้ไกลที่สุดอยากเดินเข้าไปใกล้อย่างเด็ดขาดเพราะไม่ว่าพระหรือแม่ชีองค์นั้นจะไม่ใช่มนุษย์นั่นเอง แต่มีความเชื่อกันว่าไม่ว่าจะเป็นพระที่อุ้มหมาหรือแม่ชีที่อุ้มแมวนั้น 2 บุคคลนี้เป็นผีปอบ และเรื่องราวของตำนานนี้เกิดขึ้นมาในช่วงประมาณพ.ศ 2545 นั่นเอง 

         สำหรับทำนายนี้เกิดขึ้นที่จังหวัดสกลนครโดยว่ากันว่ามีเย็นวันหนึ่งได้มีพระรูปหนึ่งได้จูงหมาสีดำเข้ามาในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง และเมื่อมีชาวบ้านเห็นว่าพระเดินทางเข้ามาในหมู่บ้านเป็นช่วงเวลาใกล้ค่ำแล้วจึงได้นิมนต์พระองค์นั้นให้มาพักอยู่ที่บ้านก่อนเพื่อที่รุ่งเช้าจะได้สามารถเดินทางต่อไปได้  

แต่ปรากฏว่ารุ่งเช้าขึ้นมาชายที่เชิญพระไปนอนในบ้านนั้นได้ตายกลายเป็นศพอยู่ภายในบ้านโดยไม่ทราบสาเหตุ ไม่เพียงเท่านั้น สัตว์เลี้ยงทีอยู่ที่บ้านหลังนั้น ต่างหายไปหมดไม่สามารถหาได้ว่าหายไปไหนชาวบ้านจึงพากันเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของพระรูปดังกล่าว 

       และนับตั้งแต่นั้นมาชาวบ้านก็พากันหวาดกลัวและได้มีการบอกต่อๆกันว่าหากว่าเห็นพระธุดงค์เดินเข้ามาในหมู่บ้านในช่วงเวลาค่ำอีกทั้งยังจูงหมาสีดำมาด้วยให้หลีกเลี่ยงไม่ให้เชิญเข้าไปในบ้านโดยเด็ดขาด เพราะชาวบ้านเชื่อกันว่านี่คือผีปอบที่แปลงร่างมากินคน 

แต่เรื่องราวความน่ากลัวนะยังไม่จบลงเมื่อหมู่บ้านเดิมกับเจอกับเรื่องของอาจารย์อีกครั้งเมื่อมีคนเห็นแม่ชีอุ้มแมวสีดำผ่านเข้ามาและเดินตรงไปที่บ้านหลังหนึ่ง  และได้ไปขออาศัยหลับนอนภายในบ้านหลังนั้นซึ่งเหตุการณ์ก็เหมือนเดิมเพราะเมื่อรุ่งเช้าขึ้นมาชาวบ้านที่ให้แม่ชีอาศัยหลับนอนนั้นก็เสียชีวิตโดยที่ไม่ทราบสาเหตุอีกทั้งสัตว์เลี้ยงก็หายไปเหมือนกับกรณีที่พระอุ้มหมาสีดำมาเหมือนกัน 

              ทำให้นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ชาวบ้านในหมู่บ้านดังกล่าวต่างก็พากันเล่าเรื่องความน่ากลัวของพระธุดงค์ที่มีการจูงหมาสีดำหรือแม่ชีที่มีการอุ้มแมวสีดำเข้ามาในหมู่บ้านโดยพยายามเล่าเรื่องนี้ให้กับทุกคนในหมู่บ้านได้ฟังเพื่อให้ทุกคนนั้นสามารถหลีกเลี่ยงพระและแม่ชีดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยของคนในหมู่บ้านซึ่งเมื่อคนในหมู่บ้านต่างรู้เรื่องราวเมื่อเห็นมีพระเดินจูงหมาสีดำเข้ามาในหมู่บ้านหรือเห็นแม่ชีอุ้มแมวสีดำเข้าหมู่บ้านทุกคนก็พากันหนีหายเข้าบ้านของตนเองกันหมดและเวลาผ่านไปก็ทำให้เรื่องราวนี้ลืมเลือนไปได้ในที่สุดนั่นเอง

 

 

สนับสนุนโดย   Gclub ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ