ตำนานของโจรสลัด

By | กรกฎาคม 9, 2021

ตำนานของโจรสลัด ซึ่งโจรสลัดจะเป็นสิ่งที่คล้ายโจรทั่วไปแต่มีอยู่ในทะเล แต่ความหมายจริงๆของโจรสลัดต้องย้อนไปก่อน1400 ปีก่อนคริสต์ศักราช ซึ่งเป็นยุคเดียวกับอาณาจักรโรมันเลยทีเดียว ในช่วงนั้นที่ในแถบทะเล Aegean Sea หรือ Mediterranean Sea ที่จะมีชนชาติอยู่ทั้งสองชนชาติที่จะปล้น เสบียงของชาวบ้าน นั้นก็คือ ชนชาติ อิลลิเรียน และ ชนชาติไทร์เรเนียน

และยังมีการลักลอบจับเด็กทั้งผู้ชายและผู้หญิงไปขายเพื่อเป็นแรงงานทาสให้กับผู้ที่มีอิทพลอีด้วย และในเวลาต่อมาหรือ1300ปีก่อนคริสต์ศักราช โจรสลัดชาว อิลลิเรียนได้มีการขยายไปยังทะเล Adriatic Sea และทำให้อาณาจักรที่ยิ่งใหญ่อย่างโรมัน เกิดการทนไม่ได้ และในอีก1068ปีก่อนศริสต์ศักราช อาณาจักรโรมันได้มีการบุกมาถล่มชนชาติ อิลลิเรียนจนพ่ายแพ้

และถูกยึดเป็นเมืองขึ้นของอาณาจักรโรมันอีกด้วย ตำนานของโจรสลัด  และทำให้ยุคของโจรสลัดได้มีการหายเงียบไปอยู่ช่วงขณะและในช่วง 100ปีก่อนคริสต์ศักราชก็ได้มีการรวมตัวและเฟืองฟู่กันอีกครั้ง และได้มีการก่อจราจนที่อุอาจเป็นอย่างมากนั้นก็คือการจับตัว Julius Caesar มาเพื่อเรียกค่าไถ่ในขณะนั้น

ซึ่ง Julius Caesar เป็นนักการเมืองที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากของโรมันและในการที่โจรสลัดและในการที่โจรสลัดจับผู้มีอิทพลระดับนี้ไปแสดงว่าจะต้องการเงินระดับที่มหาสารมากๆ และในตอนนั้นทางโรมันก็ได้ทำการแลกเปลี่ยนตัว Julius Caesar กับเงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งเมื่อ Julius Caesar ได้ทำการถูกปล่อยตัวก็ได้สั่งให้มีการล่าโจรสลัดในบริเวณนั้นทั้งหมดเกิดขึ้นและได้ทำการจับมาลงโทษด้วยการตึงแขน

ในยุคทองของโจรสลัด

ซึ่งเป็นในช่วงคริสต์ทศวรรษที่ 1560- 1720 ในแถบทะเล Caribbean และในช่วงนั้นจะเป็นช่วงที่โจรสลัดโด่งดังมากและมีรายได้มากเพราะว่ามีการปล้นมีการสะดมกันอย่างมากและก็ทำให้หลายๆคนอยากที่จะเป็นโจรสลัดและออกเดินทางทางทะเลนั้นเองโดยโจรสลัดสมัยก่อนที่มีชื่อเสียงมากมีอยู่หลายคน เช่น Calico Jack/ John Rackham ที่เป็นโจรสลัดจากประเทศอังกฤษ

และนอกจากนี้ John Rackham ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกอีกด้วย และผู้ช่วยของ Calico Jack ก็ยังเป็น2สาวฝาแฝดนั้นก็คือ Anne Bennyและ Mary Read ซึ่งได้มีหนังและการ์ตูนมากมายที่ได้มีการนำ2คนนี้ไปใช้ และก็ยังมี Jolly Roger, Edward England หรือโจรสลัดที่ว่ากันว่าโหดที่สุดอย่าง Edward Teach หรือ เคราดำ ซึ่งก็เป็นโจรสลัดที่มีชื่อเสียงในยุดนั้นอีกด้วย ซึ่งในการปล้นของ Edward Teach ก็ได้มีการแตกต่างไปจากของคนอื่นอีกด้วย เพราะ Edward Teach จะไม่ปล่อยให้ใครมีชีวิตลอดเลย

 

สนับสนุนโดย    ufabetฝ่ายบริการ