เทศกาลหิมะที่ซัปโปะโระ ประเทศญี่ปุ่น

By | สิงหาคม 5, 2021

เทศกาลหิมะที่ซัปโปะโระ ประเทศญี่ปุ่นได้มีการจัดงานเทศกาลเกี่ยวกับน้ำแข็งและหิมะขึ้นโดยเทศกาลนี้มีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีและเป็นเทศกาลที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติให้ไปเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นได้เป็นจำนวนมากโดยเทศกาลนี้มีชื่อเรียกว่า เทศกาล  Supporo Snow Festival

        สำหรับช่วงเวลาที่มีการจัดงาน Supporo Snow Festival 

นั้นจะมีการจัดขึ้นในช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์  ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศกำลังเย็นเนื่องจากว่าเป็นช่วงฤดูหนาวและหิมะตกค่อนข้างเยอะโดยในช่วงเทศกาลนี้จะมีการจัดงานยาวนานต่อเนื่อง 1 สัปดาห์เลยทีเดียวและสถานที่จัดงานจะมีการจัดขึ้น 3 แห่งด้วยกัน  นั่นก็คือย่านช้อปปิ้งดาวน์ทาวน์  ซูซูกิโนะ และสวนโอโดริ  อีกจุดหนึ่งก็คือ Tsu Dome ซึ่งทั้ง 3 แห่งนี้จะมีการสร้างสรรค์ประติมากรรมแกะสลักน้ำแข็งเป็นรูปร่างต่างๆนำมาจัดแสดงเอาไว้ให้ประชาชนได้ชมและถ่ายรูปสวยๆกันด้วย

         ในแต่ละปีนั้นจะมีการตกแต่งตีมงานของน้ำแข็งที่แตกต่างกันออกไปและภายในงานก็จะมีการประกวดการจัดแกะสลักน้ำแข็งมาประชันกันซึ่งการแข่งขันนี้เป็นการแข่งขันระดับโลกเลยทีเดียวและประเทศไทยเองก็มักจะส่งตัวแทนประเทศไทยไปร่วมแข่งขันแกะสลักน้ำแข็งด้วยเช่นเดียวกัน  การแกะสลักน้ำแข็งนั้นไม่ได้มีการแกะสลักเพียงแค่ชิ้นเล็กๆเท่านั้นแต่มีการแกะสลักเป็นชิ้นใหญ่อย่างเช่นการแกะสลักปราสาทขนาดใหญ่ซึ่งมีความใหญ่เท่ากับตัวอาคารบ้านเรือนเลยทีเดียว

       สำหรับเทศกาลนี้เกิดขึ้นมาครั้งแรกนั้นมาจากการสร้างสรรค์ผลงานด้านศิลปะ

เทศกาลหิมะที่ซัปโปะโระ ของเด็กนักเรียนมัธยมแห่งหนึ่งซึ่งเป็นเด็กนักเรียนในท้องถิ่นของจังหวัดโดยเด็กนักเรียนกลุ่มนี้เขาได้มีการแกะสลักรูปปั้นน้ำแข็งขึ้นมาแล้วถูกนำมาแสดงไว้ในสวนสาธารณะโอโดริซึ่งรูปปั้นน้ำแข็งนั้นมีอยู่ด้วยกัน 6 ตัวหลังจากนั้นผู้คนต่างก็เห็นว่ารูปปั้นแกะสลักที่เด็กๆนำมาแสดงในสวนสาธารณะโอโดรินั้นมีความสวยงามจึงได้มีการปรึกษากันว่าอยากจะให้มีการจัดงานแบบนี้และให้ผู้คนนั้นมาแสดงความสามารถแข่งขันแกะสลักรูปปั้นน้ำแข็งกันดังนั้นนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจึงมีการจัดงานนี้ขึ้นมาซึ่งเริ่มแรกนั้นมีการจัดขึ้นช่วงประมาณปี 1950 นั่นเองและก็มีการจัดต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

         อย่างไรก็ตามประชาชนที่จะไปร่วมงานสามารถเข้าไปชมผลงานด้านศิลปะเหล่านี้ได้ฟรีแต่ถ้าคุณต้องการอยากจะได้ภาพสวยๆเอาไว้ดูหรือถ่ายรูปกับมุมสวยๆภายในงานแล้วก็ควรจะต้องเดินทางไปในช่วงเวลากลางคืนเพราะในช่วงกลางคืนนั้นจะมีการติดไฟหลากหลายสีทำให้รูปแกะสลักน้ำแข็งนั้นมีความสวยงามจากสีสันของแสงไฟที่ส่องอีกด้วย 

 

สนับสนุนโดย.  sexybaccarat