ศิลปะที่มาจากเทศกาลแห่งความตาย

By | สิงหาคม 20, 2021

หากพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องของศิลปะส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงเกี่ยวกับเรื่องของการวาดรูปการระบายสีแน่นอนว่าเมื่อนำเกี่ยวกับเรื่องของเทศกาลมาใส่รวมกับศิลปะส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงเกี่ยวกับเรื่องของจิตรกรจะมีการวาดรูประบายสีงานเทศกาลต่างๆ  ศิลปะที่มาจากเทศกาลแห่งความตาย  ซึ่งในครั้งนี้มีการนำเทศกาลแห่งความตายมาผสมผสานเกี่ยวกับศิลปะ

ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบงานศิลปะอาจจะเคยเห็นรูปภาพที่เป็นรูปเกี่ยวกับโครงกระดูกถูกนำมาลงแต่งแต้มเป็นงานศิลปะและเกิดเป็นภาพที่น่าประทับใจสำหรับคนรักงานศิลปะนั้นเอง

        ว่ากันว่าแต่ที่จริงแล้วการวาดภาพโครงกระดูกนั้นเกิดขึ้นในช่วงประมาณต้นศตวรรษที่ 20   ศิลปะที่มาจากเทศกาลแห่งความตาย โดยในครั้งแรกที่มีรูปภาพโครงกระดูกขึ้นมาแสดงเป็นภาพศิลปะนั้นเกิดขึ้นมาจากนักเขียนชาวมา 18 คนหนึ่งซึ่งเขาเป็นนักเขียนเกี่ยวกับการ์ตูนได้มีการวาดโครงกระดูกขึ้นมาซึ่งเป็นโครงกระดูกที่มีรูปร่างลักษณะคล้ายคนเก่งแต่ไม่มีผิวหนังนั้นเองด้วย

โครงกระดูกนี้มีการใส่หมวกไว้อย่างสวยงามลักษณะการแต่งตัวของโครงกระดูกนั้นเป็นลักษณะของการแต่งตัวของหญิงสาวชาวฝรั่งเศส  ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อภาพออกมานั้นแทนที่จะเกิดความน่ากลัวเกิดความรู้สึกถึงความสวยงามและบ่งบอกถึงความงดงามของหญิงสาวที่แม้แต่ความตายจะพรากจิตวิญญาณของเธอไปแล้วแต่เธอก็ยังคงความสวยงามได้ถึงแม้จะมีเพียงแค่โครงกระดูกเพียงเท่านั้น 

        อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ชื่นชอบศิลปะแล้วมองว่ารูปภาพโครงกระดูกที่มีการใส่หมวกและมีการแต่งกายสไตล์หญิงชาวฝรั่งเศสนั้นเป็นการบ่งบอกให้เห็นถึงว่าไม่ว่าพวกเขาจะมีรูปร่างหน้าตาที่สวยงามขนาดไหนแต่เมื่อตายไปแล้วพวกเขาก็จะมีลักษณะเป็นโครงกระดูกเหมือนกันหมดทุกคนและไม่ว่าพวกเขาจะเป็นคนชาติไหนเมื่อตายไปแล้ว

โครงกระดูกก็ไม่สามารถแบ่งแยกออกได้ว่าพวกเขาเป็นชนชาติไหนยกเว้นเรื่องของการแต่งกายนั่นเอง  ไปที่สำคัญไม่ว่าจะว่าจะยากดีมีจนขนาดไหนแต่เมื่อตายไปแล้วทุกคนก็จะเหลือเพียงแค่กระดูกเหมือนกัน

        ดังนั้นในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าสภาพบังคับนั้นมีการถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของการผสมผสานกันซึ่งบางรูปภาพสำหรับคนที่ชื่นชอบงานศิลปะอาจจะเคยเห็นผู้คนไม่ว่าจะเป็นชายหนุ่มและหญิงสาวแต่งกายดูดีด้วยชุดที่สวมใส่และดูทันสมัยแต่ก็จะมีผสมผสานกับรูปโครงกระดูกที่มีการแต่งกายเหมือนกับผู้คน

โดยทั่วไปเพียงแต่ใบหน้าของเขานั้นรวมถึงแขนขาที่โผล่พ้นออกมาจากเสื้อผ้าเป็นเพียงแค่โครงกระดูกเท่านั้นเองซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า สุดท้ายแล้วต่อให้สวยงามกันแค่ไหนก็เหลือเพียงแค่โครงกระดูกเพียงเท่านั้น  และเรื่องของความเชื่อและวัฒนธรรมเกี่ยวกับความตายนี่เองที่ถูกนำมาต่อยอดเป็นผลงานด้านศิลปะทำให้คนรู้จักกันทั่วโลกจนถึงปัจจุบันนี้ 

 

สนับสนุนโดย.   gclub slot เล่นผ่านเว็บ