ประวัติหลวงพ่อรวย พระมงคลสิทธาจารย์

By | สิงหาคม 27, 2021

ประวัติหลวงพ่อรวย  หลวงพ่อรวยหรือพระมงคลสิทธาจารย์นั้นท่านเป็นเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศท่านมีบรรดาลูกศิษย์ลูกหาที่ให้ความเคารพนับถือมากเต็มไปหมดสำหรับความเป็นมาของหลวงพ่อรวยนั้น  ในสมัยที่ยังเป็นเด็กนั้นหลวงพ่อรวยเกิดที่หมู่บ้านตะโก  ซึ่งอยู่ในอำเภอภาชี   จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ครอบครัวของ หลวงพ่อรวยนั้นเป็นครอบครัวที่มีขนาดใหญ่

           เนื่องจากว่าหลวงพ่อรวยนั้นมีพี่น้องด้วยกันทั้งหมด 8 คนและด้วยฐานะทางบ้านที่ไม่ค่อยดีมากนักพออายุได้ 12 ปีหลวงพ่อรวยก็ได้มาศึกษาหาความรู้เล่าเรียนอยู่ที่วัดตะโกโดยมีการบวชเป็นสามเณรที่วัดแห่งนี้หลังจากบวชเป็นสามเณรแล้ว ก็ได้ช่วยงานเจ้าอาวาสวัดตะโกอย่างแข็งขันจนในที่สุดก็ได้มีการได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพระสมุห์บุญช่วยเมื่อตอนที่อายุได้ 16 ปี  เมื่ออายุครบ20 ปีหลวงพ่อรวยก็ได้มีการอุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์

            ประวัติหลวงพ่อรวย หลังจากนั้นก็ใฝ่เรียนศึกษาหาความรู้ทางพระธรรมวินัยจบชั้นระดับนักธรรมชั้นโทรวมถึงนักธรรมชั้นเอกด้วยหลวงพ่อรวยนั้นเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อชื้นแป๊ะหลวงพ่อแจ่มซึ่งแน่นอนว่าหลวงพ่อรวยนั้นได้วิชาความรู้มาจากหลวงพ่อชื้นและหลวงพ่อแจ่มมากมายเลยทีเดียว   รับหลวงพ่อรวยนั้นนับได้ว่าเป็นพระภิกษุสงฆ์ที่คนรู้จักมากโด่งดังไปทั่วประเทศ

          ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเมื่อพูดชื่อถึงหลวงพ่อรวยวัดตะโกแล้วแล้วก็ไม่มีใครไม่รู้จักกันเลยทีเดียวสำหรับเรื่องราวที่ชาวบ้านได้มีการจดจันทร์พูดถึงหลวงพ่อรวยกันมากนั่นก็คือ ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อรวยโดยว่ากันว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งมีชาวบ้านซึ่งเป็นสามีภรรยาคู่หนึ่งกำลังทำนา อยู่และในตอนนั้นเองฝนก็ตกหนักลงมาซึ่งจังหวะที่เขากำลังทำนาตอนที่ฝนตกหนักนั้นเองฟ้าก็ได้ผ่าลงมาถูกภรรยาที่ชื่อว่านางจำนงค์

      เหตุการณ์ในครั้งนี้มีคนเห็นเป็นจำนวนมากๆหลังจากที่มันกำลังถูกฟ้าผ่าแล้วจมน้ำทันทีหลังจากนั้นทั้งสามีและลูกของนางจำนงค์ก็พากันงงตั้งของนางจำนงค์ขึ้นมาดูสภาพของนางจำนงค์นั้นมีร่องรอยการถูกฟ้าผ่าเสื้อผ้าไหม้เกรียมไปหมดแต่นางจำนงค์นี่ได้เป็นอะไรเลย

       โดยภายหลังนั้นคนจึงได้รู้ว่าตอนที่นางจำนงค์ถูกฟ้าผ่านั้นเธอได้ห้อยเหรียญของหลวงพ่อรวยเอาไว้ซึ่งเหรียญที่เธอห้อยนั้นเป็นเหรียญหลวงพ่อรวยรุ่นแรกโดยสร้างขึ้นมาตั้งแต่ในช่วงประมาณปีพุทธศักราช 2513 ซึ่งในขณะที่สร้างตอนนั้นสร้างขึ้นเป็นการเฉลิมฉลองงานสมณศักดิ์นั่นเองและนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาผู้คนก็ต่างกันเล่าลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ของเหรียญหลวงพ่อรวย 

 

สนับสนุนโดย.   แจ้งฝาก-ถอน ufabet