ตำนานแม่นากพระขโนงคือผีเฮี้ยนเป็นเรื่องจริงหรือไม่?

By | กันยายน 8, 2021

เวลาที่เราพูดถึงเรื่องของแม่นาคพระโขนงเราเชื่อเลยว่าเมื่อเราพูดชื่อแล้วไม่มีใครที่จะไม่รู้จักกันอย่างแน่นอนคือเราอยากจะบอกว่าตำนานของแม่นาคพระโขนงได้เป็นตำนานความลี้ลับที่ได้อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างช้านานมากแลละตามตำนานที่คนส่วนใหญ่ได้รู้จักกันว่ากันว่าบางทีแม่นากก็ยึดแขนยาวออกมาหยิบลูกมะนาวบ้าง

ซึ่งบางที่แม่นากก็ออกไปยืนรอพี่มากหรือแฟนของเขาอยู่ที่ริมแม่น้ำโขงทุกวันถึงแม้ว่าร่างกายจะตายไปแล้ว  ตำนานแม่นากพระขโนง  แต่วิญญาณก็จะไปยืนเรียกร้องหาพี่มากอยู่ที่ริมแม่น้ำโขงทุกวันก็มีอยู่เช่นกันแต่อยากจะบอกว่าตามข้อมูลที่เราได้ไปหามาเขาได้บอกเอาไว้ว่าวิญญาณของแม่นากนั้นเคยดุดร้ายและมีความเฮี้ยนมากี่สุดถึงขั้นที่ว่าโผล่ออกมาหลอกคนถึงขั้นเสียชีวิตก็มีเช่นกันเราต้องขอบอกก่อนเลยว่านี่มันคือข้อสมมุติฐานและเป็นข้อติเตียนขึ้นมาตามข้อมูลที่เราได้ไปหามา

โดยตรงนี้มันได้เป็นจุดที่เราได้สนใจเราเลยไปเจาะหาข้อมูลและหาเบื้องลึกหาข้อเท็จจริงว่าจริงๆแล้วเรื่องนี้มันเป็นยังไงกันแน่และเราก็ได้รวบรวมข้อมูลมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในหน้าประวัติศาสตร์ไทยที่ผ่านมาได้มีการบันทึกเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับความเชื่อเอาไว้เยอะแยะมากมายมากไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคุณไสยมนต์ดำของขังวิชาอาคมหรือแม้แต่เรื่องราวความเฮี้ยนต่างๆก็ได้มีอยู่หลายๆเรื่องที่ได้ถูกบันทึกและได้ถูกพูดถึงตั้งแต่ในอดีตจนกลายมาเป็นความเชื่อที่ถูกพูดถึงในยุคปัจจุบันก็มีเยอะแยะมากมายเลย

ดังนั้นเราอยากจะบอกว่ามันจะมีอยู่ไม่กี่เรื่องที่เวลาพูดชื่ออกมาแล้วคนไทยเกือบทั้งประเทศต้องรู้จักกันอย่างแน่นอนและหนึ่งในนั้นนั่นก็คือตำนานย่านาคหรือแม่นาคแห่งพระโขนงนั่นเองโดยเรื่องราวเกี่ยวกับตำนานของแม่นาคพระโขนงหรือย่านาคตรงนี้เราต้องขอบอกก่อนเลยว่าเราจะแยกแยะเรื่องของตำนานกับเรื่องของการวิเคราะห์เรื่องความเป็นจริงเอาไว้คนละส่วนและที่เราจะพูดต่อจากนี้คือเรื่องของตำนานที่มีคนพูดถึงกันมากที่สุดและได้บอกต่อๆกันไป

นอกจากนี้ตามตำนานข้อมูลเขาได้บอกเอาไว้ว่าในยุคสมัยเมื่อประมาณปี2400ได้มีสามีภรรยาท้องแก่คู่หนึ่งที่มีชื่อว่านายมาก กับ นางนาค อาศัยอยู่ด้วยกันที่หมู่บ้านริมแม่น้ำพระโขนงโดยทั้งคู่ได้ใช้ชีวิตกันปกติฉันสามีภรรยาทั่วไปไม่ได้มีอะไรแปลกหรือมีอะไรน่าสงสัยแต่อย่างใดเลย

 

สนับสนุนโดย.  สมัคร Gclub