ทำไมเรือพระนางเรือล่มจมถึงห้ามช่วย

By | กันยายน 13, 2021

ทำไมเรือพระนางเรือล่ม ซึ่งเรืองของการจมน้ำนี้ก็ไม่ใช่ว่าพระนางจะว่ายน้ำไม่เป็นจากพระราชหัตถเลขาฉบับหนึ่งของรัชกาลที่5ยังได้บอกเอาไว้อยู่เลยว่าท่านเป็นคนที่ว่ายน้ำแข็งมากเสียด้วยแต่การที่ท่านจะต้องจมลงไปก็ได้มีสันนิษฐานต่างๆนานาเลยว่าอาจจะเกิดจากที่พระนางทรงท้องอยู่ก็เลยทำให้ว่ายน้ำไม่ค่อยสะดวก

ดังนั้นมันอาจจะเป็นไปได้ว่าเกิดเหตุที่พระธิดาอายุน้อยอยู่นั้นได้ถูกน้องพัดไปแล้วก็ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ส่วนพระพี่เลี้ยงที่ดูแลพระธิดาก็ไม่สามารถว่ายน้ำได้ทำได้แต่ร้องไห้และกรีดไปและด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่ก็เลยทำให้พระนางได้ตัดสิ้นใจใช้ชีวิตของพระนางเดิมพันกับการช่วยชีวิตลูกสาวจึงเป็นนเหตุทำให้พระนางต้องจมไปอีกคน

 

นอกจากนี้จากเหตุการณ์ในครั้งนั้นมันก็เลยทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง4คน

ก็คือตัวพระนางและลูกทั้ง2และพี่เลี้ยงอีก1คนว่าแต่กฎที่ว่านี้มันคืออะไรทำไมถึงได้ทำให้คนถึงได้เบรคไม่กล้ายื่นมือเข้าไปช่วยกันขนาดนี้โดยกฎที่ว่านั้นมันได้เป็นกฎมณเฑียนบาลจากกฎหมายตรา3ดวงได้มีใจความว่า

โดยถ้าหากว่าเรือประเทียบล่มให้ชาวบ้านว่ายน้ำหนีถ้าอยู่กับเรือมีโทษถึงตายถ้าเรือประเทียบล่มก็ดีประเทียบตกน้ำก็ดีและว่ายน้ำอยู่โทษคือตายให้ชาวเรือยืนเศร้าและโยนกากมะพร้าวให้เกาะตามที่จะเกาะได้ถ้าไม่ได้อย่างได้ยึดถ้ายึดได้ให้รอดโทษถึงตายถ้าให้กากมะพร้าวให้รอดรางวัลเงิน10ตำลึงถึงขันทอง1ถ้าเรือประเทียบล่มมีผู้อื่นเห็นและนำกากมะพร้าวให้รอดโทษคือตายทั้งโคตรงงไหมเราจะแปลให้ฟัง

เนื่องจากนี้ใจความที่สามารถแปลได้ก็จะมีความว่าหากเรือประเทียบล่มก็ให้พลังงานว่ายน้ำหนีออกมาจากบริเวณนั้นเลยและใครที่ยังอยู่ใกล้ๆเรือเขาก็จะมีความผิดมีทาถึงตายและเจ้าหน้าที่เรือคนไหนได้ว่ายขึ้นมาถึงฝั่งและเห็นว่ามีไม้หรือลูกมะพร้าวอยู่ก็ให้โยนลงไปให้กับเจ้านายได้เกาะถ้าใครที่ยื่นของเหล่านั้นให้นายเกาะขึ้นมาบนฝั่งแล้วรอดพนังงานคนนั้นก็จะได้รับรางวัลเป็นดงินถึง10ตำลึงจนถึงทองคำ1ใบเลย

เพราะฉะนั้นสิ่งที่เขาได้ห้ามเลยก็คือการว่ายน้ำลงไปช่วยเพราะถ้าคนไหนทำก็จะมีโทษสูงสุดถึงการประหารชีวิตแล้วก็ไม่ใช่เจ้าพนังงานทำไม่ว่าจะเป็นการโยนมะพร้าวหรือว่ายื่นอะไรให้เขาเกาะก็ตามคนนั้นจะมีโทษถึงประหารแบบยกโครตกันเลยที่เดียว

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.   ufabet สมัครยังไง