ตำนานหงส์ยักษ์ ของจังหวัดประจวบศีรีขันธ์

By | ตุลาคม 14, 2021

ในหลายครั้งที่เรานึกถึงตำนานซึ่งในทางประเทศไทยของเราจะมีหลายตำนานของในแต่ล่ะพื้นที่มาก ตำนานหงส์ยักษ์ แต่ในครั้งนี้เราจะมาพูถึงตำนานหงส์ยักษ์ วัดห้วยลึก จังหวัด ประจวบศีรีขันธ์ โดยเรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องๆนี้หลายๆคนจะอาจจะรู้จักกันมาบ้างหรือไม่รู้จักบ้าง และหุ่นรูปปั่นหงส์ยักษ์นี้จะเป็นตัวบงบอกว่าเราเดินทางมาถึงภาคใต้แล้ว

และหุ่นรูปปั่นนี้ได้มีที่มาและมีสิ่งที่น่าลี้ลับอยู่ด้วยและไม่ใช่เพียงแค่รูปปั่นธรรมดา ซึ่งหงส์ยักษ์ตัวนี้จะมีสิ่งที่เกี่ยวกับวัดห้วยลึกอยู่ด้วยโดยประวัติของวัดนี้คือ แต่เดิมวัดวัดนี้จะไม่ได้ชื่อว่าวัดห้วยลึก

แต่จะเป็นสำนักสงฆ์ที่มีชื่อว่าห้วยหงส์ทองและไม่มีใครสามารถทราบได้ว่าสำนักสงฆ์นี้ได้ชื่อนี้เข้ามายังไง แต่ที่เชื่อกันว่าเป็นที่มาของชื่อๆนี้ก็คือเคยมีพระอาจารย์ท่านหนึ่งที่พักอยู่ในสำนักสงฆ์เหล่งนี้ได้มีสงฆ์ทองเข้าฝันและได้ให้โชคแก่วัดแหล่งนี้เลยนั้นเอง

ในรูปปั่นหงส์ยักษ์นี้ได้มีมานานกว่า10กว่าปีแล้วตั้งแต่ยังไม่สร้างถนนและในการสร้างถนนนั้นในส่วนหัวของมันจะทำเกิดการบดบังวิสัยทัดในการมองเห็นหรือขับรถและในตอนกลางคืนจะทำเกิดเงาสะท้อนและทำให้ผู้ที่สัญจรไปมาที่อยู่ในท้องถนนเกิดอาการตกใจได้และในทางกรมขนส่งหรือกรมทางหลวงต่างๆก็เลยจะทำการทำลายหุ่นรูปหงส์ตัวนี้

และได้มีการเกิดเหตุประหลาดขึ้นอยุ่บ่อยครั้งมากเวลาที่จะทำการทำลายหุ่นตัวนี้ไม่ว่าจะเป็นทั้งกรณีต่างๆเช่น ฝันว่าหงส์ตัวนี้เข้ามาทำร้ายและมีเหตุการณ์ที่หงส์ตัวนี้เกิดการย้ายไปอยู่ที่ตรงข้ามวัดและยังไม่รู้สาเหตุที่หงส์ตัวนี้ย้ายไปได้อย่างไรและมีหลายๆคนที่ทำการพบเจอเหตุการณ์อย่างนี้อีกด้วยแช่นหลายๆคนที่ขับรถผ่านทางนี้ในตอนการคืนบางคนได้ยินเสียงร้อยโหยหาญบางได้เห็นรูปปันหงส์ย้ายไปอยุ่ที่อื่น

บางและในบางคนก็จะเห็นรูปปั่นหงส์นี้ก็จหายไปเลยและโผล่ขึ้นมาในตอนเช้าหรือขั้นหนักที่สุดก็คือถูกอะไรสักอย่างบินโฉบแล้วทำให้เกิดอุบัติเหตุ และมีอีกตำนานที่ทำเชื่อว่าหงส์ตัวนี้เคยมีคราบเลือดติดที่ปากและเคยเกิอุบัติเหตุโดยรอบบริเวณหล่านี้อย่างมาก

โดยมีอยู่เวลาหนึ่งที่ชาวบ้านบริเวณนั้นได้พบเห็นคราบสีแดงคล้ายเลือดบริเวณปากและได้เกิดอุบัติเหตุอย่างมากและหลังจากนั้นทางวัดก็ได้ทำโซ่คล้องไว้ที่ขาและอุบัติเหตุก็เริ่มน้อยลงแต่ว่าได้มีการได้ยินเสียงโหยหวญของหงส์อย่างมากและหลังจากนั้นก็ได้มีการสร้างรูปหงส์ตัวเล็กและตัดโซ่ออกจึงทำให้บริเวณนั้นไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นเลยหรือมีน้อยมาก

 

สนับสนุนโดย   gclub สล็อตฟรี