รัสเซียส่งเครื่องบินขับไล่ เครื่องบินอังกฤษ

By | พฤศจิกายน 25, 2021

รัสเซียส่งเครื่องบินขับไล่ ทางการรัสเซียได้ออกมาเปิดเผยว่ารัสเซียได้มีการส่งเครื่องบินรบซู 30 ขึ้นบินสกัดเครื่องบินจารกรรมของอังกฤษที่บินอยู่เหนือน่านฟ้าของคาบสมุทรไครเมียท่ามกลางบรรยากาศที่ตึงเครียด ระหว่างสหภาพยุโรป รัสเซีย และ เบลารุส 

โดยเฉพาะวิกฤติผู้อพยพทางนี้ได้มีรายงานจากกรุงมอสโกประเทศรัสเซียว่ากระทรวงกลาโหมของรัสเซียได้แถลงการณ์เรื่องการปฏิบัติการรุกคืบของอังกฤษที่เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมทางทหารของสหรัฐ และกลุ่มชาติพันธมิตรในภูมิภาคทะเลดำ

ซึ่งเป็นสิ่งที่ประธานาธิบดี วลาดีมีร์ ปูติน ได้ออกมาระบายความไม่พอใจในระหว่างการโทรศัพท์ทางไกลสนทนากับผู้นำของประเทศเยอรมนีว่าการกระทำของกลุ่มชาติตะวันตก 

ในภูมิภาคทะเลดำถือเป็นการบ่อนทำลายอันตรายและยั่วยุทำให้กองทัพรัสเซียได้ส่งเครื่องบินรบซู 30 เครื่องประกอบเครื่องบินสอดแนม B135 ของอังกฤษ 

ขณะที่พยายามจะบินใกล้คาบสมุทรไครเมียและเครื่องบินของอังกฤษก็ได้หันทิศทางออกจากไครเมียหลังจากที่เครื่องบินรบรัสเซียบินเข้าหา

โดยทางกระทรวงกลาโหมของรัสเซียได้ระบุอีกว่านอกจากเครื่องบินจารกรรมของอังกฤษแล้วในระยะ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมายังมีความเคลื่อนไหวของเรือรบกองทัพสหรัฐ 2 ลำเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์อีก 1 ลำเครื่องบินสอดแนม อีก 3 ลำ ของชาติสมาชิกอื่นๆขององค์การนาโต้ในภูมิภาคทะเลดำ 

ซึ่งความเคลื่อนไหวของนาโต้เหล่านี้ดูเหมือนจะเป็นความพยายามในการสำรวจพื้นที่สำหรับการทำสงครามที่อาจจะเกิดขึ้น สวนทางสหรัฐได้แจ้งเตือนสหภาพยุโรปหรือว่า EU ว่ารัสเซียอาจจะกำลังพิจารณา รุกรานยูเครน 

ในขณะที่ความสัมพันธ์ EU เบลารุส ที่เป็นพันธมิตรของรัสเซียกำลังตึงเครียดอย่างหนักจากปัญหาผู้อพยพและปัญหาด้านพลังงานคำเตือนล่าสุดจากสหรัฐเกิดขึ้น 1 วันหลังจากที่ประธานาธิบดีของยูเครนได้แถลงแก่ชาวยูเครนทั้งประเทศว่า 

รัสเซียกำลังเสริมกำลังทหารบริเวณติดชายแดนยูเครนเกือบ 100,000 นายด้านสถานการณ์ความตึงเครียดอย่างหนักที่เกิดขึ้นระหว่างโปแลนด์ ซึ่งเป็นค่าสมาชิก EU กับเบลารุส ประเทศพันธมิตรใกล้กับรัสเซียที่เกี่ยวข้องกับปัญหาวิกฤตผู้อพยพจากตะวันออกกลางหลายพันคนต้องการข้ามพรมแดนเบลารุสไปยังพรหมแดน 

เพื่อที่จะเข้าสู่ EU ที่จะทำให้ EU ได้ประกาศเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อเบลารุส ส่วนเบลารุสก็ได้ขู่ว่าจะปิดท่อส่งก๊าซหลักที่ส่งก๊าซจากรัสเซียผ่านเบลารุสเข้าสู่ EU ถ้าหากว่า EU ปิดพรมแดนที่ติดกับเบลารุสและไม่รับผู้อพยพจากตะวันออกกลางนั่นเป็นปัญหาของผู้อพยพและความตึงเครียดที่เกิดขึ้น

ส่วนถ้าไปดูความเคลื่อนไหวของประเทศจีนพรรคคอมมิวนิสต์จีนได้จัดการประชุมคณะกรรมการกลางเต็มคณะครั้งที่ 6 ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 4 วัน ซึ่งได้สิ้นสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยมีการผ่านมติครั้งประวัติศาสตร์ครั้งที่ 3 ที่จะยกระดับสถานะประธานาธิบดี สีจิ้นผิง ให้เท่ากับ เหมาเจ๋อตุง หรือประธานเหมา

 

สนับสนุนโดย.   www.ufabet.com ลิ้งเข้าระบบ