ประวัติศาสตร์สเปนไล่ยึดอาณานิคม

By | ธันวาคม 3, 2021

ในวันนี้เรามีเรื่องราวที่น่าสนใจมากที่จะมมาเล่าให้กับทุกคนได้ฟังนันเอง  สเปนไล่ยึดอาณานิคม  และเราจะมาพูดถึงเรื่องของอาวุธกันอาวุธถือว่าเป็นสิ่งที่อันตรายมากๆถูกไหมยิ่งถ้าเป็นปืนมันฆ่าคนได้เพียงแค่การก็ลั่นไกก็ฆ่าคนได้แล้วเพราะฉะนั้นเองการที่จะครอบครองปืนก็เป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยต้องมีใบอนุญาตเต็มไปหมดเลย

เรียกได้ว่าประเภทของปืนเองก็ถูกกำหนดเอาไว้อย่างเคร่งครัดไม่ได้ว่าคนทั่วไปจะสามารถซื้อปืนกลมาเก็บเอาไว้ได้เพราะว่ามันเป็นอาวุธที่สุ่มเสี่ยงและคนเราก็ไม่จำเป็นจะต้องมีปืนกลหรอกเรียกว่าในไทยการจะพกปืนถือว่าเป็นเรื่องที่ลำบากและใช้เงินเยอะแล้วยิงถ้าจะพกปืนออกไปข้างนอกยิ่งลพำบากเลย

แต่ถ้าเรามองประเทศที่ขึ้นชื่อวาให้ประชาชนพกปืนมากที่สุดเวลามีม็อบทีประชาชนถือเอ็ม16ออกมาเต็มกันหมดเลยหรือว่าบางคนมีปืนเยอะมากมายเรียกได้วาเป็นคลังขนาดย่อมๆเลยมีปืนเป็นพันกระบอกประเทศนั้นจะเป็นประเทศไหนไปไม่ได้นอกจากอเมริกา

ในวันนี้เองเราจะมาพูดถึงวัฒนธรรมการพกปืนของคนอเมริกาวาทำไมเขาถึงเปิดให้ประชาชนพกปืนได้อย่างเสรีขนาดนี้เพราะว่ามันเป็นประเทศเสรีอยางงั้นหรอทุกคนจะทำอะไรก็ได้มันเลยมีเหตุยิงเต็มไปหมดเลยอย่างเช่นยิงคนในห้างยิงคนตามท้องถนนตามโรงเรียนมีเหตุการแบบนี้คอนข้างบ่อย

เพราะว่าคนมันหาปืนได้ง่ายโคเคแต่ว่าเราต้องย้อนกลับไปในอดีตก่อนถ้าเราอยากจะเข้าใจวัฒนธรรมการครอบครองปืนทั้งหมดเรียกได้วาต้องย้อนกลับไปนานมากๆเลยในยุคที่สเปนเข้ามายึดครองทวีปอเมริกาก็เรียกได้ว่าพวกเขาถล่มอาณาจักรแอซเท็กเรียบไปเลยเมืองก็ถูกยึดได้อย่างง่ายดาย

ซึ่งกองทัพสเปนในยุคนั้นเกรียงไกรมากๆเรียกได้ว่าคนในทวีปอเมริกายังเป็นชนเผ่ายังเป็นคนป่ากันอยู่เลยอาณาจักรก็ยังถือขวานถือมีดกันอยู่สเปนถือปืนมายิงแล้วเราก็ไม่แปลกอะไรที่สเปนจะยึดได้อย่างง่ายดายแล้วสเปนเองด้วยความที่ว่าเป็นผู้ที่จะยึดอาณานิคมไปเรื่อยๆเป็นจักรวรรดิผู้ยิ่งใหญ่ก็ยึดดินแดนแล้วจะขีดดินแดนของตัวเองให้มันเกินจริงขีดยาวไปถึงอเมริกาเลย

แต่ตัวของสเปนเองก็เคยเข้าไปยึดอเมริกาเหมือนกันแต่ก็ยึดได้มาเพียงส่วนหนึ่งในแถบแคลิฟอเนียอะไรแบบนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นส่วนใหญ่ๆหลายสิบรัฐเลยถ้าเทียบกับที่ดินในปัจจุบันนี้แต่เรียกได้ว่าในสมัยก่อนเองการจะยึดครองอาณาจักรสำหรับสเปนแล้วด้วยยุทโธปกรณ์ที่ถือปืนไปต่อยกับมีดมันจะสู้กันอย่างไงพวกแอซเท็กก็ถูกถล่มได้ง่าย

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.   ทางเข้าufabet168