ประวัติเส้นทางการทำเงินของ Elon Musk

By | มกราคม 20, 2022

Elon Musk   เขาสามารถหาเงินได้ตั้งแต่เขายังเป็นเด็กโดยเงินก้อนแรกของ  Elon Musk  ในตอนที่เรามีอายุได้ 9 ขวบเขาก็ได้เห็นคอมพิวเตอร์เป็นครั้งแรกในห้างสรรพสินค้า

ซึ่งมันเป็นอะไรที่น่าทึ่งมากสำหรับเขาจนต้องขอร้องให้พ่อซื้อให้ ซึ่งไม่นานหลังจากนั้นเขาก็ได้คอมพิวเตอร์มาไว้ในครอบครองแล้วมันก็มาพร้อมกับคู่มือวิธีการสร้างโปรแกรมขั้นพื้นฐานซึ่งคนทั่วไปจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือนกว่าที่จะเขียนโปรแกรม Set ตามคู่มือแต่ Elon Musk กลับทำมันสำเร็จด้วยเวลาเพียง 3 วันเท่านั้น

      เมื่อเขามีอายุ 12 ปีเขาก็ได้เขียนเกมตัวนึงขึ้นมาโดยให้ชื่อว่าปลาสีแดง โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิยายวิทยาศาสตร์และเขาก็ได้ขายมันให้กับนิตยสาร ceci ออฟฟิศเทคโนโลยีในราคา 500 เหรียญสหรัฐซึ่งถือว่าเป็นเงินที่มากพอสมควรสำหรับเด็กอายุ 12 ในเวลานั้น เส้นทางธุรกิจของอีลอนมัสก์ เริ่มเกิดขึ้นนับตั้งแต่นั้นมา ในปี 1995

หลังจากที่เขาลาออกจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดเขาก็ได้ก่อตั้งบริษัทขึ้นมาโดยได้รับเงินลงทุนมาจากนักลงทุนอิสระและเขาก็ได้ขายมันให้กับบริษัทคอมแพคในราคา 340 ล้านเหรียญสหรัฐโดยที่เขาได้รับเงินจำนวน 22 ล้านเหรียญจากเพิ่ม 7% ที่เคยเป็นของเขา

        หลังจากนั้นในปี 1999 สีบรอนซ์ก็ได้ก่อตั้งบริษัท x.com ขึ้นมาซึ่งเป็นระบบชำระเงินในโลกออนไลน์และควบรวมกิจการกับบริษัทควอลิตี้และเปลี่ยนชื่อว่าเป็น PayPal

ในภายหลังก่อนที่จะขายมันให้กับ eBay ในปี 2002 ราคา 1500 ล้านเหรียญสหรัฐซึ่งเขาก็ได้รับส่วนแบ่งเงิน 180 ล้านเหรียญและในปีเดียวกันนี้เขาก็ได้ก่อตั้งบริษัทสเปคขึ้นมาและต่อมาในปี 2004 ก็ได้ไปลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพเกิดมาอย่างเทสล่ามอเตอร์ด้วยเงินลงทุนมากถึง 70 ล้านเหรียญสหรัฐ

       Elon Musk   เล็งเห็นว่าพลังงานทดแทนจะมีบทบาทสำคัญอย่างมากกับโลกในอนาคตและในปี 2006 เขาก็ได้ลงทุนในบริษัทโซล่าร์ City ปีทำธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์ด้วยเงินจำนวน 10 ล้านเหรียญสหรัฐและในปี 2013 มาแล้ว หุ้นในบริษัทโซล่าร์ City พี่ทำธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์ด้วยเงินจำนวน 10 ล้านเหรียญสหรัฐและในปี 2013

นี้ร้อนได้ประกาศแนวคิดเกี่ยวกับ hyperloop ที่เป็นการขนส่งความเร็วสูงด้วยท่อสูญญากาศและในปี 2015 เขาก็ได้ก่อตั้งบริษัท Open AI ที่จะพัฒนาปัญญาประดิษฐ์แบบไม่แสวงหาผลกำไรเพื่อทำให้ AI ปลอดภัยและมีประโยชน์สำหรับมนุษย์มากที่สุดและต่อมาในปี 2016

เขาก็ได้ก่อตั้งบริษัทขึ้นมาเพื่อที่จะพัฒนาการประสานการทำงานของสมองมนุษย์เท่ากับ AI โดยมีเป้าหมายที่จะทำให้สมองมนุษย์ก้าวทันความสามารถของ AI ให้ได้ในปลายปีเดียวกันนี้เขาได้ก่อตั้งบริษัท The Walking Company ขึ้นมาซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับการขุดเจาะอุโมงค์

 

สนับสนุนโดย.   ufabet ทางเข้าเล่น