ภาพแห่งความลับ ปริศนาชายในภาพ The Blue Room ของ Pablo Picasso

By | มกราคม 25, 2022

หากพูดถึงจิตรกรวาดภาพที่มีชื่อเสียงโด่งดังก้องโลก  ปริศนาชายในภาพ นอกจากลีโอนาโด้ ดาวินซี ที่เรารู้จักกันดีแล้วยังมีศิลปินอีกหลากหลายคนที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกแม้ว่าจะมีการเสียชีวิตไปนานแล้วก็ตามแต่ผลงานของพวกเขายังคงอยู่ และผลงานเหล่านี้ก็มีราคาแพงมาก  ซึ่งผลงานส่วนใหญ่ของศิลปินเหล่านี้จะมีการนำไปจัดแสดงเอาไว้ตามพิพิธภัณฑ์ ที่จัดแสดงผลงานด้านศิลปะเพื่อให้คนเข้าไปเยี่ยมชมกัน

หลายครั้งที่คนรุ่นหลังที่ได้มีโอกาสเข้าไปชมภาพศิลปะของศิลปินชื่อดังเหล่านี้

แล้วเกิดความสงสัยเกี่ยวกับภาพวาด อย่างของ Pablo Picasso ก็มีภาพวาดหนึ่งที่มีการถกเถียงกันมากเกี่ยวกับภาพวาดดังกล่าว ซึ่งภาพวาดที่ว่านี้ก็คือ ภาพ The Blue Room

     โดยหลายคนส่งสัยปริศนาชายในภาพ The Blue Room ภาพ    เดอะบลูมเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงชิ้นแรกของปาโบลปีกัสโซจิตรกรชื่อดังชาวสเปน  

       ในปี 2014 ได้มีการค้นพบว่าใต้ภาพหญิงสาวกำลังอาบน้ำในห้องสีครามนี้มีภาพของชายมีหนวดสวมแจ็คเก็ตผูกโบว์หูกระต่ายกำลังนั่งเอามือเท้าคางซ้อนทับกันอยู่โดยผู้เชียวชาญบอกว่าลักษณะการวาดภาพภาพอีกภาพหนึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับปีกัสโซในปี 1901

ซึ่งเป็นช่วงที่เขาวาดภาพนี้ปิกัสโซ่อาศัยอยู่ที่ปารีสและกำลังค้นหาสไตล์ของตัวเองเขาอยู่ในภาวะซึมเศร้าและขัดสนเงินทองเป็นศิลปินยาจกที่ไม่มีเงินพอที่จะหาซื้อผ้าใบทุกครั้งที่เขามีไอเดียใหม่ๆทำให้บางครั้งเขาก็ต้องวาดภาพเดิมนั่น

      ทำให้มีปริศนาต่อมาก็คือใครกันที่เป็นผู้ชายที่อยู่ในภาพนี้มีคนตั้งข้อสันนิษฐานว่าอาจเป็นภาพของดชชายผู้จัดงานศิลปะครั้งแรกของปิกัสโซในปี 1901 แต่ก็เป็นเพียงข้อสันนิษฐานเท่านั้นไม่มีการบันทึกหรือมีร่องรอยใดๆในภาพที่สามารถบ่งบอกตัวตนของชายปริศนาผู้นี้ได้ผู้ที่รู้ความจริงก็มีเพียงปีกัสโซ่พูดสวัสดีแปลงลงบนภาพเท่านั้น 

       ในตอนที่ปีกัสโซยังไม่เสียชีวิตนั้นเขาสร้างผลงานมากมายมีรูปภาพมากมายที่เขาว่าขึ้นมาแต่ผลงานของเขานั้นเขาแทบไม่เคยเอาออกไปขายให้กับใครเลยส่วนใหญ่แล้วผลงานของเขานั้นเมื่อเขาว่าเสร็จแล้วเขาก็จะเก็บเอาไว้เรียกได้ว่าใช่คนนี้มีการวาดภาพเพราะใจรักเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

และภาพวาดรูปภาพของเขาในข้อจะเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งเขาวาดรูปภาพอะไรบ้างอย่างไรก็ตามเมื่อเขาเสียชีวิตลงภาพวาดของเขานั้นเกิดเป็นภาพวาดที่หลายคนชื่นชอบและนำมาสู่การซื้อขายกันในราคาที่สูงมากในปัจจุบันนั่นเอง

 

สนับสนุนโดย.    ufabet ทางเข้าเล่น