ศิลปะแบบโพสต์-อิมเพรสชั่นนิสม์

By | กุมภาพันธ์ 24, 2022

อิมเพรสชั่นนิสม์   หากพูดถึงเรื่องของผลงานด้านศิลปะแล้วเชื่อว่าหลายคนนั้นคงนึกถึงประเทศฝรั่งเศสเนื่องจากว่ามีศิลปินต่างๆมากมายที่มีชื่อเสียงระดับโลกเกิดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศสและศิลปะต่างๆนั้นถ้าหากไปดูประวัติความเป็นมาย้อนหลังก็จะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะเป็นศิลปะในรูปแบบไหนก็ตามจุดกำเนิดที่แท้จริงแล้ว

ก็มาจากประเทศฝรั่งเศสทั้งสิ้นสำหรับในบทความนี้เราจะมีการพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องของศิลปะในยุคช่วงประมาณคริสตศักราช 1880 ถึง 1893 ซึ่งยุคนี้นั้นก็มีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับรูปแบบของศิลปะเช่นเดียวกันโดยรูปแบบของศิลปะในยุคนี้นั้นเรียกว่าศิลปะแบบโพสต์-อิมเพรสชั่นนิสม์ นั่นเอง

        สำหรับศิลปะยุคนี้นั้นเกิดขึ้นจาก 4 ศิลปินชื่อเสียงระดับโลกที่ในยุคดังกล่าวนั้นเป็นตัวตั้งตัวตีของการออกแบบผลงานด้านศิลปะแนวนี้ขึ้นมาซึ่งศิลปินที่รวมตัวกันในครั้งนั้นก็คือจอร์จ  เซอราต์  นอกจากนี้ยังมี Paul cezanne   รวมถึง  พอล โกแกง และคนสุดท้ายที่เรารู้จักชื่อเสียงกันเป็นอย่างดีปัจจุบันนี้ก็ยังมีชื่อเสียงดังระดับโลกถึงแม้ว่าจะเสียชีวิตไปนานแล้ว

และผลงานของศิลปินท่านนี้นั้นบอกได้เลยว่าถ้าหาซื้อขายกันในช่วงนี้มีราคาไม่ต่ำกว่าหลักสิบล้านเลยทีเดียวศิลปินคนดังกล่าวนั้นก็คือวินเซนต์ แวนโก๊ะนั่นเอง 

        ในช่วงแรกของการที่รังสรรค์ผลงานในรูปแบบศิลปะของ post-impressionism ไม่ค่อยได้รับความนิยมสักเท่าไหร่มากนักจนเมื่อศิลปินทั้ง 4 ท่านนี้ได้เสียชีวิตลงก็มีได้นักวิจารณ์ชาวอังกฤษรายหนึ่งได้มีการนำผลงานของศิลปินทั้ง 4 ท่านนี้มาจัดแสดงขึ้นในช่วงปี 1910

หลังจากที่ผู้คนที่มาร่วมงานได้เห็นผลงานของศิลปินทั้ง 4 ท่านที่มีการ ท่านที่มีการรังแบบตั้ง ท่านที่มีการรังแบบสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบของศิลปะโพสต์อิมเพรสชั่นนิสต์ก็ ทำให้เกิดความนิยมชมชอบมากขึ้นทำให้ศิลปะแบบนี้กลายเป็นที่โด่งดังและรู้จักกันแพร่หลาย 

       อย่างไรก็ตามว่ากันว่าศิลปินทั้ง 4 ท่านนี้ที่มีการสร้างสรรค์ผลงานแบบศิลปะแบบโพสต์-อิมเพรสชั่นนิสม์นั้นก็เพราะว่าพวกเขานั้นไม่ค่อยพอใจผลงานศิลปะในรูปแบบเดิมๆที่ผ่านมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในรูปแบบของนีโอคลาสสิกดังนั้นจึงได้มีการเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับรูปแบบศิลปะมาเป็นในรูปแบบใหม่ในแบบที่ตนเองต้องการ

ซึ่งในยุคนั้นศิลปะที่ใกล้เคียงกับรูปแบบที่ทั้งศิลปินที่ชื่นชอบก็คือแบบอิมเพรสชันนิสม์แต่ในเมื่อต้องการที่จะปฏิวัติหรือต่อต้านรูปแบบศิลปะแบบเดิมจึงได้มีการเพิ่มคำว่าโพสต์ขึ้นมานั่นเอง 

       หลังจากที่ศิลปินทั้ง 4 คนที่เป็นยุคของการนำเสนอศิลปะแบบโพสต์-อิมเพรสชั่นนิสม์เสียชีวิตไปก็มีบรรดาศิลปินต่างๆมากมายที่นำผลงานแบบคล้ายคลึงกันกับศิลปินทั้ง 4 ท่านมาจัดแสดงในรูปแบบของตนเองไม่ว่าจะเป็น Art nouveau หรือแม้แต่คิวบัสเป็นต้น 

 

สนับสนุนโดย.    ufa slot เกมไหน แตกง่าย