DB Cooper โจรปล้นในตำนานที่แม้ปัจจุบันก็ยังไม่สามารถจับตัวมาลงโทษได้

By | มีนาคม 9, 2022

     DB Cooper โจรปล้น   เชื่อว่าเมื่อพูดถึงชื่อDB Cooper  หลายคนคงคุ้นชินชื่อนี้กันเป็นอย่างดีเพราะเรามักจะได้ยินชื่อนี้ตามภาพยนตร์ต่างๆซึ่งชื่อเสียงของDB Cooper ไม่ใช่ชื่อเสียงของคนที่เป็นบุคคลทำคุณประโยชน์ด้านใดใดให้กับประเทศชาติ หรือโลกในประวัติศาสตร์

แต่ DB Cooper  เป็นชื่อของคนที่เป็นโจรผู้ร้ายที่มีความเก่งกาจที่ปล้นเอาทรัพย์สินไปในอดีตที่แม้แต่ปัจจุบันนี้ตำรวจก็ยังจับตัวเขาไม่ได้ และเขากลายมาเป็นบุคคลในประวัติศาสตร์เป็นตำนานของโลกในปัจจุบันนี้ 

        DB Cooper เป็นคำที่ใช้เรียกชายซึ่งเครื่องบินโบอิ้ง 727 ในน่านฟ้าของสหรัฐอเมริกาและเป็นเรื่องด่างพร้อยเรื่องเดียวในประวัติศาสตร์การบินพาณิชย์ที่ยังคงจับผู้ร้ายไม่ได้จนถึงทุกวันนี้ใช่วัยกลางคนที่ถือกระเป๋าเอกสารสีดำเดินเข้ามาซื้อตั๋วเที่ยวเดียวเสียเท่าที่เคาน์เตอร์เที่ยวบินของ northwest Airlines ที่สนามบินนานาชาติพอร์ตแลนด์เขาระบุตัวเองว่าเป็น DB Cooper 

         เมื่อเครื่องขึ้นบินก็พูดกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินด้วยความสุภาพจากนั้นเขาก็ค่อยๆเปิดกระเป๋าที่มีระเบิดให้ดูก่อนจะเรียกร้องเงิน 200 เหรียญสหรัฐร่มชูชีพ 4 ใบและรถบรรทุกน้ำมันที่จอดอยู่ในเติมเชื้อเพลิงให้เครื่องบินเดินทางมาถึงที่สนามบิน Seattle

เขาก็ยังบอกให้กัปตันของเครื่องให้นำเครื่องไปลงจอดตรงที่สว่างและปิดหน้าต่างของเครื่องทั้งหมดเพื่อป้องกันหนวดแม่นปืนยิงเข้ามา DB Cooper ก็ได้เงินแล้วขออนุญาตให้ผู้โดยสารทุกคนและพนักงานต้อนรับออกจากเครื่องบินขึ้นบินต่อไปยังจุดหมายที่เขาต้องการคือเม็กซิโก

       ซึ่งตอนนี้มีเพียงนักบินพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและวิศวกรการบินอีก 1 คนและมีการนัดแนะแผนการบินเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่โดยหลังจากเครื่องขึ้น Cooper ได้ให้ทุกคนไปอยู่ในห้องนักบินเวลาประมาณ  20:00 น. ไฟเตือนในห้องนักบินก็สว่างว่าแสดงว่าบันไดส่วนท้ายเครื่องเปิดใช้งานแล้วเวลาประมาณ 22:15 น.เครื่องบินลงจอดที่สนามบิน reno โดยที่บันไดส่วนท้ายยังคงเปิดอยู่เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยได้เข้าล้อมเครื่องบินแต่ก็ไม่พบ Cooper แล้ว

        ซึ่งเขาน่าจะกระโดดลงไปทางซ้ายเครื่องก่อนขึ้นบินได้ไม่นานมีการดำเนินการค้นหาอย่างเต็มรูปแบบทั้งการตรวจหาทางบกทางน้ำทางอากาศไปจนถึงขอบประตูบ้านทีละหลังซึ่งถือว่าเป็นการดำเนินการที่กว้างขวางเข้มข้นและยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐกว่า 15 ปี

แต่ก็ไม่พบหลักฐานสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการที่เครื่องบินแม้จะมีการเสนอรางวัลถึง 15 เปอร์เซ็นต์ของเงินที่ถูกขโมยไปก็ตามนี่ก็เป็นการปล้นเพียงครั้งเดียวในประวัติศาสตร์ที่คนร้ายหนีไปได้อย่างไรนวลชื่อ DB Cooper ถูกนำไปพูดถึงในภาพยนตร์มากมายถึงความเก่งกาจและบุคลิกที่เหนือกว่าโจรทั่วไป 

 

สนับสนุนโดย.    gclub slot เล่นผ่านเว็บ