สาวงง ปล่อยกระทงลงน้ำ ยังไม่ทันลอยไปไหน สิ่งเลวร้ายยังไปไม่ไกล กลับมีคนมาหยิบกระทงไปต่อหน้าต่อตา

By | เมษายน 11, 2022

มีคนมาหยิบกระทงไปต่อหน้าต่อตา  เทศกาลวันลอยกระทง  ถือว่าเป็นประเพณีของไทย ที่มีการปฎิบัติกันมานานหลายร้อยปี และงานลอยกระทงก็จะมีการจัดขึ้น   เป็นประจำทุกปี  โดยเฉพาะอย่างยิ่งบางสถานที่จัดงานแบบยิ่งใหญ่อลังการเลยทีเดียว  สำหรับไฮไลของงานลอยกระทงก็คือ การที่เราจะนำกระทงที่บางคนก็ทำขึ้นมาเอง

หรือบางคนอาจจะใช้วิธีการซื้อมา นำไปลอยน้ำ และในปัจจุบันคนบางคนมีความเชื่อเกี่ยวกับการใส่เงินลงไปในกระทง เพื่อเป็นการอธิฐานให้มีเงินทองเหลือกินเหลือใช้

    อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่มีการริเริ่มนำเหรียญมาใส่เอาไว้ในขณะขณะที่ลอยน้ำนั้น ปรากฏว่าจะมีคนกลุ่มหนึ่งทีจะเข้ามาค้นหาเหรียญในกระทง ซึ่งเมื่อมีการเก็บเงินในกระทงหลายครั้งเข้าก็สามารถสะสมเงินได้หลายบาทเลยทีเดียว 

   ล่าสุดเหตุการณ์มีคนเก็บเงินเหรียญก็เกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อครบปีที่จะต้องมีการจัดงานลอยกระทงขึ้น ซึ่งงานลอยกระทงในปี พ.ศ. 2564  นั้นจะตรงกับวันที่ 19 เดือนพฤศจิกายน   แต่ว่ามีบางที่ที่มีการจัดงานหลายวันและมีการจัดงานก่อนวันลอยกระทงจริงหนึ่งวันเพื่อที่จะได้ให้คนที่มาร่วมงานลอยกระทง มีการแบ่งกันมางาน ภายในงานจะได้ไม่มีคนเยอะมากจนเกินไป 

   เนื่องจากตอนนี้ประเทศไทยยังต้องเฝ้าระวังเรื่องของการระบาดของไวรัสโควิดอยู่ ดังนั้นจึงมีบางคนที่มาลอยกระทงกันตั้งแต่วันที่ 18 เดือนพฤศจิกายน ปี พ.ศ. 2564 แล้ว และในวันนี้เองได้มีหญิงสาวคนหนึ่งเธอได้โพสต์เล่าเรื่องราวการไปลอยกระทงของเธอ ผ่านทางเฟสบุ๊กให้เพื่อนเพื่อนของเธออ่าน  ufabetcn    และเธอยังบอกอีกว่า เธอรู้สึกตกใจและงงมาก เพราะเมื่อเธอนำกระทงมาอธิฐานเสร็จ แล้วนำกระทงวางลงในน้ำ ปรากฎว่ากระทงของเธอยังไม่ทันลอยไปไหนเลยก็มีชายคนหนึ่งโผล่มาจากน้ำแล้วนำกระทงของเธอไป  

   หญิงสาวคนดังกล่าว ระบุว่า เธอเองมัวแต่ช็อกและทำอะไรไม่ได้ ได้แต่มองดูการกระทำของชายคนดังกล่าวเท่านั้น ซึ่งเขาก็ค้นหาเหรียญในกระทง แต่เนื่องจากหญิงสาวไม่ได้ใส่เหรียญลงไป เมื่อชายคนดังกล่าวไม่เจอ เขาก็นำกระทงของเธอลอยน้ำไว้เหมือนเดิม 

    อย่างไรก็ตามมีหลายคนที่เจอกับประสบการณ์แบบเดียวกันกับหญิงสาวรายนี้เยอะมาก โดยมีการแจ้งพิกัดเอาไว้ที่ ริมคลองสมถวิล  ของจังหวัดมหาสารคาม  ซึ่งคนที่เจอกับประสบการณ์แบบนี้ก็คาดการณ์เหมือนกันว่าชายคนดังกล่าวน่าจะเป็นคนเดียวกัน