พระธาตุอินทร์แขวน ประเทศเมียนมาร์

By | สิงหาคม 2, 2022

พระธาตุอินทร์แขวน  สำหรับในบทความนี้เราจะพาไปเที่ยวพระธาตุอินแขวนที่ประเทศเมียนมาร์ซึ่งเราจะแนะนำเกี่ยวกับเรื่องของวิธีการเดินทางเพื่อนักท่องเที่ยวคนไหนที่อยากจะเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศพม่าแล้วอย่าไปกราบไหว้ขอพรไปชมความสวยงามของพระธาตุอินแขวนก็จะสามารถเดินทางไปได้ด้วยตนเอง รับรองว่าไม่หลงอย่างแน่นอน

         สำหรับการเดินทางไปวัดพระธาตุอินแขวนนั้นนักท่องเที่ยวสามารถใช้วิธีเหมารถแท็กซี่ไปก็ได้เนื่องจากว่าค่าเช่าเหมารถนั้นไม่แพงด้วยเดินทางจากเมืองย่างกุ้งไปยังวัดพระธาตุอินแขวนนั้นเสียค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ USD 90 -50

ซึ่งราคานี้คือราคาที่เหมาเป็นแบบทั้งวันเลยทีเดียว  หรือนักท่องเที่ยวจะใช้วิธีการนั่งรถทัวร์หรือรถโดยสารไปก็ได้ แต่ถ้าเกิดว่านั่งรถโดยสารไปนั้นจะต้องไปลงที่เมืองไจ๊ทิโย  หลังจากนั้นนักท่องเที่ยวจะต้องมีการนั่งกระเช้าลอยฟ้าต่อไปที่พระธาตุอินแขวนนั่นเอง   

         สำหรับการเดินทางไปเยี่ยมชมความงดงามของพระธาตุอินแขวนนั้นนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปได้ตลอด 24 ชั่วโมงแต่ถ้าหากนักท่องเที่ยวอยากจะนั่งรถโดยสารขึ้นไปถึงบนเขาโดยที่ไม่เดินไปเองนั้นจะมีรถบริการ ตั้งแต่ 6:00 น จนถึง 18:00 น เท่านั้นถ้าหากนอกเหนือจากนั้นนักท่องเที่ยวต้องเดินขึ้นไปเอง  ซึ่งการเข้าไปเยี่ยมชมพระธาตุอินแขวนนั้นจะมีการคิดค่าบริการในการเข้าไปเยี่ยมชมคนละประมาณ 10000 จ๊าด 

          สำหรับพระธาตุอินแขวนนั้นเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ติด 1 ใน 5 ของประเทศเมียนมาร์เลยก็ว่าได้เป็นสถานที่ที่มีความโดดเด่นและมีความสวยงามโดยเฉพาะไฮไลท์ที่สำคัญของพระธาตุอินทร์แขวนก็คือก้อนหินขนาดใหญ่ซึ่งก้อนหินก้อนนี้จะอยู่แถวบริเวณหน้าผาที่มีความชันมากโดยลักษณะของก้อนหินนั้นมีการถูกวางเอาไว้แบบหมิ่นเหม่ตรงบริเวณหน้าผาโดยมีนักท่องเที่ยวหลายคนได้ลองผลักก้อนหินก้อนนั้นกล่าวลงไปแต่ก็ไม่ขยับเขยื้อนเลยนั่นเอง   

          อย่างไรก็ตามตามตำนานของพระธาตุอินทร์แขวนได้มีการพูดถึง ฤาษีตนหนึ่งที่ได้รับพระเกศาของพระพุทธเจ้ามาพร้อมกับฤาษีตนอื่นๆโดยซื้อตัวนี้มีชื่อว่าฤาษีติสสะ  ซึ่งฤาษีตนอื่นๆนั้นได้มีการนำพระเกศาของพระสัมมาสัมพุทธเจ้านั้นไปเก็บไว้ในสถูปเจดีย์มีเพียงแค่ฤาษีติสสะเท่านั้นที่ไม่ยอมนำไปเก็บไว้เหมือนกับฤาษีตนอื่นๆ

แต่เลือกที่จะนำมาเก็บไว้ในก้อนหิน  โดยฤาษีติสสะ ได้มีการไปค้นหาก้อนหินใต้มหาสมุทรซึ่งเลือกก้อนหินที่มีรูปร่างคล้ายกับศีรษะของตนเอง หลังจากนั้นก็นำมาวางไว้บนภูเขา  วันนี้ก็คือเป็นตำนานและที่มาของพระธาตุอินแขวนนั่นเอง 

 

สนับสนุนโดย.    UFABET เว็บหลัก