มอเตอร์ไซต์ที่น่าสนใจ

By | มกราคม 27, 2020

รถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่มีอะไหล่เปลี่ยน

สำหรับรถรุ่นนี้เป็นรถรุ่นซูซูกิ ฮายาเต้ ซึ่งรถรุ่นซูซูกิ ฮายาเต้ในสมัยนั้นไม่ได้เก่าสักเท่าไรถือว่าเป็นรถรุ่นที่ขายได้แต่ก็ไม่ได้ขายดีอะไรมากนักเมื่อเทียบกัยรถซูซูกิหลายๆรุ่นแต่ว่าเจ้า ฮายาเต้ตัวนี้เป็นฮายาเต้Fi คุณฟังไม่ผิดแน่นอนมันเป็นรถที่ผลิตขึ้นมาเป็นรถหัวฉีดแล้วเจ้าฮายาเต้ปัจจุบันรู้สึกว่าหน้าจะไม่มีมาวางขายแล้วก็จะมีแต่ตัวสกายไดรฟ์เท่านั้น

อันนี้ก็ยังไม่แน่นอนใจว่าตัวนี้ยังมีอยู่หรือป่าวที่ศูนย์คลอง2แต่ก็ว่าแทบจะไม่เห็นวิ่งบนท้องถนนแบบจริงๆเลยแต่ว่ามีงขายนะแต่ก็ไม่เห็นจะมีใครซื้อในวช่วงที่ฮ่ายาเต้นั้นออกมาอาจจะเป็นช่วงที่คนไทยไม่ได้นิยมรถแบรนด์ซุซุกิแล้วในช่วงนั้นก็อาจจะมีรถต่างค่ายที่เป็นแนวๆนี้เยอะมากๆก็เลยทำให้รถรุ่นฮ่ายาเต้นั้นถูกลืมไปไม่ว่าจะเป็นตัวธรรมดาหรือตัวFiก็ตาม

รถรุ่นนี้ก็ยังอยู่กับยี่ห้อซุซุกิ

สำหรับเจ้ารุ่นนี้มีชื่อเรียกว่าซุซุกิคาทาน่า125ccจะมีอีกตัวก็คือคาทาน่าดีจะเป็นรุ่นมีครัชมือรุ่นนี้ไม่มั้นใจในรุ่นการผลิตสักเท่าไรแต่ว่ามีขายประมาณช่วงในปี2548เป็นต้นมาข้อมูลของเจ้ารุ่นนี้มันเลือนรางหายไปหมดแล้วปัจจุบันแทบจะมองไม่เห็นวิ่งบนท้องถนนเท่าไรรุ่นนี้รูปร่างหน้าตาจะคล้ายๆกับพวกยามาฮ่าx1 x1Rอย่างคาวาซากิจXZ130อะไรประมาณนั้น

รูปทรงจะเป็นCZiอย่างCZiก็ถูกลืมเหมือนกันแต่ว่าก็ยังมีให้เห็นบนท้องถนนแต่ว่าเจ้าคาทาน่า125ccตัวนี้เราแทบจะไม่เห็นกันเลยทีเดียวสำหรับใครที่ยังมีรุ่นนี้ขับอยู่ก็สามารถเข้ามาคอมเม้นบอกเล่ารายละเอียดกันได้นะ

สำหรับรถรุ่นนี้จะเป็นSYMแบรนด์นี้มาจากใต้หวันจริงๆ

แล้วแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่ไว้ใจได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียวคนในประเทศไทยนั้นก็นิยมเล่นรถแบรนด์นี้มาแล้วเมื่อหลายปีก่อนเป็นพวกมิสสกู๊ตเตอร์สะส่วนใหญ่ก็จะขายรวมกับแบรนด์QAในตอนนั้น สำหรับเรื่องงานประกอบนั้นก็ถือว่าดีในระดับหนึ่งเลยของเจ้ารถรุ่นนี้แต่ว่าที่เรานั้นไม่ได้คิดถึงมันเลยก็คือกลุ่มSYMนั่น

แหล่ะคือได้เปิดตัวประมาณช่วงเดียวกันกับสกู๊ตเตอร์ตัว400SYMแต่ว่าเจ้าตัวนี้เอามาตั้งโชว์หรือเอามาโชว์ที่ศูนย์จำหน่ายแต่ก็ยังไม่มีใครนั้นจะสนใจมันเลยทั้งที่น่าตามันนั้นก็สุดจะน่ารักเอามากๆในช่วงนั้นราคาก็จะอยู่ที่30000ต้นๆเองแต่ก็ต้องแลกกับศุนย์อะไหล่เพราะไม่มีให้เปลี่ยนอีกแล้ว