รวบรวมประเพณีของประเทศญี่ปุ่น

By | กุมภาพันธ์ 6, 2020

รวบรวมประเพณีของประเทศญี่ปุ่นที่ น่าสนใจ 

สำหรับประเทศญี่ปุ่นนั้นเรียกได้ว่ามีเทศกาลที่เยอะแยะมากมายโดยเป็นประเพณีของเค้าที่มีเอกลักษณ์เป็นของพวกเขาเองซึ่งเอกลักษณ์ของเขาส่งผลให้ประเทศของเขาเป็นที่น่าสนใจยิ่งนักพวกเขา ได้ถ่ายทอดความงดงามเกี่ยวกับประเพณีของเค้าให้สู่สายตาของชาวโลกเรียกได้ว่าน่าทึ่งมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะทึ่งกับประเพณีของเค้าแต่ทว่าประเพณีเหล่านี้เรียกว่าเป็นจุดขาย สำหรับประเทศของเขาเลย 

เทศกาลของ ประเทศญี่ปุ่นมีดังนี้ 

เทศกาล ฮินะตรงกับวันที่สามมีนาซึ่งเทศกาลนี้เรียกได้ว่าเป็นเทศกาลของเด็กผู้หญิงแต่ทว่าวันที่ห้าพฤษภาจะเป็นเทศกาลสำหรับเด็กผู้ชายเทศกาลเหล่านี้มีการจัดขึ้นสำหรับเด็กเด็กเพื่อให้เด็ก ขอพรเพื่อจะมีความสุขมีการเล่าขานว่าหากมีการกำเนิดชายคนแรกบรรดาคุณปู่คุณย่า ก็จะนำสิ่งสิ่งหนึ่งนั่นก็คือโค่ยโนโบริ เพื่อเป็นการนำสิ่งเหล่านี้ไปติดไว้ที่บ้านสำหรับบางบ้านจะเป็นการนำหมวกหรือชุดเกาะที่เป็นประเภทซามูไรมาตกแต่งบ้านด้วยกัน 

ฤดูฝนของประเทศญี่ปุ่นมีดังนี้ 

สำหรับฤดูฝนของชาวญี่ปุ่นถือได้ว่าจะเริ่มมีตั้งแต่เดือนมิถุนาและไปสิ้นสุดที่เดือนกรกฎาจะเป็นช่วงเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเต็มเต็มซึ่งช่วงเหล่านี้จะมีฝนตกค่อนข้างแรงหากมีการเทียบกับประเทศอื่นเท่ากับว่าฤดูฝนของญี่ปุ่นตกเบามาก หรืออาจเรียกได้ว่าตกแบบกระปิดกระปอยก็ได้นะแต่นั่นก็เป็นการทำให้ดอกอะซิไจ เบ่งบานเพราะความชุ่มชื้นที่ได้จากน้ำฝนเหล่านั้นทำให้ดอกเหล่านี้บ้านสวยงดงามรับฤดูหน้าฝนเป็นที่น่าสนใจอีกวิธีหนึ่งด้วยเช่นกัน 

ฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่นมีดังนี้ 

มีการผสมผสานมาตั้งแต่โบราณเกี่ยวกับงานประเพณีที่สืบทอดมาจากประเทศจีนซึ่งเป็นการสืบทอดสำหรับยุคสมัยนาราทำให้เป็นเหตุที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลท่านนาบาตะสู่ในยุคปัจจุบันซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องเล่าที่มีการเล่าขานมาอย่างเดียวนานดังนั้นประเพณีนี้จึงมีการเขียนคำอธิฐานลงไปในทันซาคุ ซึ่งเป็นการนำไปแขวนไว้ที่ใบไผ่เพราะมีความเชื่อว่าจะทำให้คำอธิษฐานเรานั้นเป็นจริงได้ ที่มาของประเพณีนี้มีต้นกำเนิดมาจากงานเย็บทอผ้าที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหญิงโอริฮิเมะและประเพณีนี้จัดเพื่อเป็นการขอหรือคำอธิฐานเกี่ยวกับสิ่งทอให้มีความเจริญก้าวหน้า แต่ทว่าในปัจจุบันก็ไม่ค่อยมีใครไปเขียนคำอธิฐานเรานั้นแล้ว

เทศกาลดอกไม้ไฟของประเทศญี่ปุ่น 

เทศกาลดอกไม้ไฟจะมีขึ้นในฤดูร้อนของญี่ปุ่นซึ่งความสวยงามของมันไม่แพ้ชาติใดของโลกเลยซึ่งหากมีโอกาสควรไปดูให้ได้เพราะมีความสวยและงดงามสถานที่เหล่านี้มีการจัดขึ้นที่โตเกียวซึ่งสถานีเหล่านั้นจะทำการติดกับแม่น้ำสุมิดะ เทศกาลนี้จะจัขึ้นเมื่อช่วงเวลาของเดือนกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคมนั่นเอง