ประวัติความเป็นมาของ The American Revolution หรือการปฎิวัติอเมริกา

By | ธันวาคม 17, 2021

    The American Revolution   สำหรับบทความนี้จะมีการพูดถึงจุดเริ่มต้นหรือฉนวนการเกิดการปฎิบัติที่โด่งดังไปทั่วโลก นั่นก็คือการปฎิวัติอเมริกา จนนำมาซึ่งสิทธิเสรีภาพมาจนถึงปัจจุบันนี้ 

        สำหรับการปฏิวัติอเมริกาเริ่มในช่วง  1765 -1783 นี่คือการปฏิวัติที่เป็นปฐมบทสู่ความยิ่งใหญ่ในการขึ้นเป็นมหาอำนาจของโลกเพียงขวดเดียวในภายหลังของสหรัฐอเมริกาจุดเริ่มต้น

ในการปฏิวัติครั้งสำคัญนี้สืบเนื่องมาจากความไม่พอใจของชาวอาณานิคมอเมริกาต่อนโยบายการค้าที่ไม่เป็นธรรมของอังกฤษที่บริเวณแม่น้ำมิสซิสซิปปี ที่เป็นแหล่งเพาะปลูกใบชาขนาดใหญ่ที่สร้างรายได้มหาศาลแก่อังกฤษ

  โดยชาวอังกฤษจะมีการสั่งซื้อใบชากับพวกเขา โดยมีการซื้อมาจากชาวอาณานิคมในราคาถูกและนำไปขายต่อในยุโรปด้วยราคาแพงขึ้นหลายเท่า  

         ประกอบกับการทำสงคราม 7 ปีเมื่อกลางศตวรรษที่ 18 กับฝรั่งเศสที่แม้ว่าอังกฤษจะได้รับชัยชนะและเข้ายึดครองดินแดนในอเมริกาเหนือที่เคยเป็นของฝรั่งเศสได้เกือบทั้งหมด

แต่ว่าก็ต้องเสียค่าทำสงครามไปเป็นจำนวนมากอังกฤษจึงมีความคิดที่ว่าชาวอาณานิคมเองก็ควรร่วมเสียค่าทำสงครามด้วยเช่นกันซึ่งการเสียเงินไปในสมรภูมิรบที่พวกเขาไม่ได้ก่อสร้างความขุ่นเคืองใจแก่ชาวอาณานิคมบริติสอเมริกามาก  

       ต่อมาอังกฤษได้เข้ามาจัดการภาษีหลายอย่างในอาณานิคมมีการออกแบบตามการควบคุมให้พลเมืองเสียภาษีกับเอกสารทุกชนิดแม้ว่าจะมีการยกเลิกในภายหลังและชาวอาณานิคมก็ยังไม่ได้รู้สึกว่าได้รับความเป็นธรรมกับพวกเขานั้นไม่สามารถมีผู้แทนไปออกเสียงในสภาได้เลยรวมถึงการคงอยู่ ของมนุษยชาติที่เป็นฉนวนทำให้ชาวอาณานิคมแอบลอบเข้าไปทำลายใบชาของอังกฤษจนได้รับความเสียหายในเหตุการณ์ Boston Tea Party  ในปี ค.ศ. 1773

        ความสัมพันธ์ของอังกฤษและชาวอาณานิคมแย่ลงเรื่อยๆ นิคมแย่ลงเรื่อยๆ ในปี ค.ศ.1776 ชาวอาณานิคมรู้สึกว่าพวกเขาจำเป็นต้องลุกขึ้นสู้กับความอยุติธรรมในครั้งนี้กองทัพของพวกเขาได้จอร์จวอชิงตันมาเป็นผู้นำคนสำคัญในการต่อสู้กับจักรวรรดิอังกฤษ

ในการรวมเข้าเป็นหนึ่งของ 13 อาณานิคมเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมปี 1176 เพื่อประกาศตนเป็นอิสระจากจักรวรรดิแต่หลังจากนั้นก็มีการเข้าปะทะ ระหว่างสองฝ่ายอยู่หลายครั้งอังกฤษที่มีคน อาวุธและเสบียงมากกว่ามักเป็นฝ่ายชนะ

        ท้ายที่สุดในช่วงปลายสงครามกองทัพอเมริกันก็เป็นฝ่ายปิ๊กกลับมาชนะได้พวกเขาได้ขอยอมแพ้ลงนามในสนธิสัญญาสันติภาพให้กับอเมริกาที่กรุงปารีสในที่สุดการปฏิวัติอเมริกาในครั้งนี้ถือเป็นฉนวนของการลุกฮือของชาวฝรั่งเศสให้ก่อการปฏิวัติในภายหลังส่วนจอร์จวอชิงตันผู้นำคนสำคัญการลบก็ได้กลายเป็นประธานาธิบดีคนแรกของอเมริกา 

 

 

ได้รับการสนับสนุนโดย.   gclub ทดลองเล่น