ตำนานสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีตำนานเกี่ยวกับความรัก

By | มกราคม 18, 2022

 

เขาวงพระจันทร์จังหวัดลพบุรี

       ที่จังหวัดลพบุรี มีเขาลูกหนึ่งชื่อว่า เขาวงพระจันทร์  โดยเขาที่นี่ได้รับความนิยมจากคนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงเป็นอย่างมาก ผู้คนมักจะพากันมาที่นี่เพื่อเดินไปบนยอดเขา เพราะกราบไหว้สิ่งศักดิ์และยังชมวิวที่สวยงามของเมืองลพบุรีอีกด้วย  บนยอดเขาแห่งนี้มีบันไดขึ้นไปสู่ยอดเขาทั้งหมด จำนวน 3790 ขั้นด้วยกัน 

         ทั้งนี้หากนับตั้งแต่ด้านล่างไปจนถึงบนยอดเขานั้นจะมีความยาว 1680 เมตรและยังมีบันไดขึ้นต่อไปได้อีกหนึ่งร้อยแปดสิบขึ้นเมื่อขึ้นไปถึงยอดเขาวงพระจันทร์จะมองเห็นทิวทัศน์เบื้องล่างได้ไกลสุดสายตาโดยเรียกว่าเขาหนุมานวัดใจกันก็เพราะว่าจากจำนวนบันไดที่สูงหลายขั้นกว่าจะถึงบนยอดใช้เวลาเดินทางนานจนมีความเชื่อที่เราและบอกต่อๆกันมาว่าคนที่เรารักพร้อมจะเคียงข้างกันเสมอไม่ว่าจะผ่านความยากลำบากแค่ไหนเขาจะอยู่ตรงนั้นกับเราอย่างแน่นอนและเป็นรักแท้แน่นอน

 สะพานอัษฎางค์เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี

         สะพานอัษฎางค์จะมีสีขาวสวยคลาสสิคโรแมนติกยื่นออกไปในทะเลให้ชมวิวสวยๆอยู่ในบริเวณพระราชวังจุฑาธุชราชฐานถือเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์แห่งเกาะสีชังซึ่งสถานที่แห่งนี้ก็มีเรื่องเล่าขานตำนานแห่งรัฐว่ากันว่าที่แห่งนี้ควรไปด้วยพลังแห่งรักว่ากันว่าใครที่อยากเติมความหวานให้ชีวิตยามเช้าให้ชวนกันมาเติมพลังแห่งรักกับแสงแรกของวัน ณ สะพานแห่งนี้

 เขาหงอนนาคจังหวัดกระบี่

          เขาแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนที่ชื่นชอบการผจญภัย การเดินทางในป่า   มักจะหาเวลามาเที่ยวที่นี่กัน เพราะที่นี่มีจุดชมวิวที่สวยมากมากอีกแห่งหนึ่งนั่้นเอง สำหรับการเดินทางไปที่เขาแห่งนี้จะมีระยะทางประมาณ 3.7 Km นั้นจะมีฐานต่างๆให้ความรู้เกี่ยวกับธรรมชาติในผืนป่ารวมทั้งหมด 13 ฐาน

นอกจากนี้ยังมีน้ำที่ผุดขึ้นมาจากดินอยู่บนยอดเขาซึ่งไม่มีวันแห้งตามความเชื่อของชาวบ้านเรียกว่าบ่อน้ำตาศักดิ์สิทธิ์เพราะสถานที่แห่งนี้เป็นจุดจบของเรื่องราวความรักของพญานาคที่ต้องหลั่งน้ำตาออกมาเกิดเป็นบ่อน้ำเล็กๆและสายตลอดทั้งปีโดยเชื่อว่าถ้าอธิษฐานและเอาน้ำนั้นมนุษย์น่าจะสมปรารถนาและเป็นสิริมงคล 

        ถ้ำภูผาเพชรจังหวัดสตูล

          เป็นถ้ำที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆของไทยและยังติดอันดับต้นๆของโลกชื่อเดิมของถ้ำภูผาเพชรคือถ้ำลอดถ้ำยาวหรือทำเหตุเนื่องจากถ้ามีความยาวมีลักษณะคดเคี้ยวและภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อยที่เมื่อกระทบกับแสงไฟผนังถ้ำจะมีประกายแวววาวเหมือนเพชร

จึงเป็นที่มาของชื่อถ้ำเพชรและที่นี่จะมีโถงหนึ่งถ้าไปในเวลาที่แสงจากภายนอกทำมุมเข้ามาจะเกิดเป็นถ้ำแสงมรกตให้เห็นเจอกันว่านี่คือแสงปลายอุโมงที่เล่าขานกันมาขายได้มาเห็นสักครั้งก็จะเกิดพลังชีวิตที่เพิ่มเข้ามาให้กับตัวเอง 

 

สนับสนุนโดย.  Gclub ฟรี 100