มีการค้นพบถ้ำที่มีความใหญ่ที่สุดในโลก

By | พฤษภาคม 12, 2022

มีการค้นพบถ้ำ มีมหัศจรรย์ที่เมืองลาวอีกอย่างหนึ่ง ที่ธรรมชาติได้สร้างขึ้นมานั่นก็คือถ้ำ ที่มีอยู่ในประเทศลาว โดยมีถ้ำน้อยใหญ่มากมาย ที่ดึงดูดเอาชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวชม นอกจากนี้แล้วก็ยังมีการค้นพบถ้ำใหม่ๆที่มีความมหัศจรรย์ และงดงาม

แต่ถ้ำดังกล่าวก็อยู่ในเขตหวงห้าม ที่อยู่ไกลซึ่งยากต่อการเข้าถึง และในวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับถ้ำที่ถูกค้นพบใหม่ มีชื่อว่าถ้ำผากา ซึ่งมีทีมเชียวชาญจากประเทศญี่ปุ่น ได้เข้ามาสำรวจและประเมินเอาไว้ว่าอาจจะเป็นถ้ำที่มีความใหญ่และมีความยาวที่สุด ในโลกเลยก็ว่าได้ 

ถ้ำผากาตั้งอยู่บ้านน้ำเฟือง เมืองแม้น แขวงเวียนจันทน์ ห่างจากเทศบาลเมืองแม้นประมาณ 33 กิโลเมตร สามารถเดินทางเข้าไปหาถ้ำได้ด้วยรถ หรือว่าเรือ โดยถ้ำผากานี้มีความสูงถึง 103 เมตร กว้าง 40 เมตร และมีความยาวเกือบ 8 กิโลเมตรด้วยกัน

มีแม่น้ำที่ไหลลอดถ้ำแห่งนี้ โดยมีความกว้างของแม่น้ำโดยประมาณ 30 เมตร ซึ่งภายในถ้ำนี้จะเห็นหินงอก หอนย้อย เป็นสีขาว มีจำนวนมาก และยังมีความงดงามมากเช่นกัน นับว่าเป็นเวลาเกือยสองปีน่าจะได้ที่ทีมผู้เชี่ยวชาญนี้ได้เริ่มที่จะทำการวิจัย และทำการสำรวจถ้ำที่อยู่ในประเทศลาวแห่งนี้

ซึ่งได้มีการสันนิษฐานว่าถ้ำผากาอาจจะเป็นถ้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ภายหลังจากช่องของ nhk ได้รับข่าวสารนี้ ก็ส่งนัดข่าวจำนวน 3 คนมาที่นี่ เพื่อเป็นการสมทบกับทีมนักสำรวจ ซึ่งมีนักสำรวจที่มีชื่อเสียงโด่งดังของญี่ปุ่นมาด้วย โดยท่านคนนี้เคยสำรวจถ้ำมาหลายแห่งแล้ว

 

สนับสนุนโดย.    ทดลองเล่นสล็อต gclub